Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2024 là 45 tỷ đồng, doanh thu và thu nhập khác dự kiến khoảng 2.500 tỷ đồng...
Lý do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) huỷ hủy gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách thuộc dự án thành phần 3 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 là do tất cả các hồ sơ dự thầu không đáp ứng được yêu cầu hồ sơ mời thầu.
Các dự án chuẩn bị được đưa vào danh mục thu hồi đất năm 2023 chủ yếu là các dự án thuộc lĩnh vực giao thông, thủy lợi, trường học, cấp thoát nước, tái định cư.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu cuối năm nay, 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 (Mai Sơn – Quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây) phải thông xe.
Hiện Long Thành và Trảng Bom đang là đô thị loại IV và trong chương trình phát triển đô thị của Đồng Nai, 2 đô thị này được đặt mục tiêu sẽ trở thành các thị xã (đô thị loại III) vào năm 2025. Đặc biệt, Long Thành có thể lên thành phố vào năm 2030 với điểm nhấn là Sân bay Quốc tế Long Thành.
Đề nghị tăng chi giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành của UBND tỉnh Đồng Nai đang được Bộ Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến các thành viên Hội đồng thẩm định nhà nước để làm rõ do đội vốn thêm hơn 8.200 tỷ đồng.
Tổng số tiền dự chi cho việc giải phóng mặt bằng Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành là hơn 22.000 tỷ đồng. Như vậy, số tiền đã giải ngân cho công tác giải phóng mặt bằng đã đạt gần 70%.
Chỉ trong vòng khoảng 2 tháng, từ tháng 3 đến đầu tháng 5/2022, huyện Long Thành đã bàn giao gần 800ha đất cho Cảng vụ Hàng không miền Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để phục vụ cho việc xây dựng Sân bay Long Thành.
Mới đây, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Đồng Nai do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi đi thị sát kiểm tra tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) và làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về vấn đề bàn giao mặt bằng.
UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Tổ công tác thực hiện công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành và UBND huyện Long Thành khẩn trương xử lý dứt điểm những vướng mắc về đất giấy tay tại dự án.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 192/QĐ-TTg ngày 13/2/2022 thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước để thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng chỉ đạo các sở, ngành, UBND huyện liên quan giải quyết những vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải ngân vốn tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bộ GTVT cho biết, qua rà soát và đối chiếu các tiêu chí quy hoạch cảng hàng không mới, đơn vị tư vấn ADPi đánh giá không cao về vị trí và nhu cầu vận chuyển hành khách không lớn để cần thiết phải xây dựng sân bay tại 11 địa phương.
Cơ quan quản lý nhà nước cần cân nhắc, tính toán thật kỹ trong bài toán tổng thể hệ thống hàng không quốc gia để bảo đảm sự phát triển bền vững, tránh tình trạng đầu tư theo phong trào.
Theo kế hoạch, cuối tháng 12 này sẽ khởi công hàng rào của sân bay Long Thành; trong quý I/2021 sẽ khởi công san lấp mặt bằng; phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 dự án.
Việc xem xét thành lập các hãng hàng không mới, trong đó có Dự án vận tải hàng không Cánh Diều sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi.