Trải nghiệm khách hàng - Mỏ vàng mới của doanh nghiệp
Sự kiện này được tổ chức chỉ 3 tháng sau khi mua lại Qualtrics. Việc triển khai hệ thống này đã thiết lập nên tiêu chuẩn mới trong các ứng dụng phần mềm doanh nghiệp, hứa hẹn tái định hình cách người tiêu dùng và doanh nghiệp tương tác với nhau.
Sự kết hợp giữa dữ liệu X và dữ liệu O cho phép các tổ chức liên tục lắng nghe quan điểm, cảm xúc và ý định của khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp, đối tác cũng như các bên liên quan khác. Các giải pháp mới này – bốn giải pháp về trải nghiệm khách hàng, ba giải pháp về trải nghiệm nhân viên và ba giải pháp về nghiên cứu thị trường - sẽ nhúng dữ liệu X trực tiếp vào các ứng dụng của doanh nghiệp, như hệ thống CRM, ERP hoặc HCM (quản trị nhân sự), nhằm thúc đẩy hành động và cải tiến liên tục.
Ông Bill McDermott - CEO của SAP cho biết: “Chúng tôi muốn mọi người nhớ đến những chỉ số X và O của họ. Quản lý trải nghiệm là một chân trời mới cho các doanh nghiệp hoạt động tốt nhất trên thế giới. Chưa bao giờ SAP lại quyết tâm hơn trong việc hỗ trợ khách hàng liên tục phát triển, đổi mới và tự tin trong kinh doanh như bây giờ”.
Ông Ryan Smith - Đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành Qualtrics cho biết: “Chúng ta đang sống trong nền kinh tế trải nghiệm, nơi các doanh nghiệp hoặc đang cố gắng chạy đua lên đỉnh hoặc vô tình chạy đua xuống đáy. Sự khác biệt của các công ty chiến thắng là họ hiểu cách dữ liệu X và dữ liệu O phối hợp với nhau như thế nào, để mang đến cái nhìn toàn diện và trung thực về những gì đang xảy ra trong một tổ chức, cũng như tại sao nó xảy ra. Với những thông tin này, doanh nghiệp có thể dễ dàng hành động ngay và luôn để mang lại kết quả kinh doanh đột phá”.
Dữ liệu X và dữ liệu O giúp doanh nghiệp quản lý trải nghiệm, tiến tới doanh nghiệp thông minh
Các giải pháp trải nghiệm mới của SAP cung cấp cho các tổ chức một nền tảng quản lý trải nghiệm từ A-Z nhờ phát huy sức mạnh của dữ liệu X và dữ liệu O. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể:
Tập hợp toàn bộ dữ liệu X từ khách hàng, nhân viên hay bất kỳ bên liên quan nào khác tại bất kỳ điểm tiếp xúc nào trên một hệ thống duy nhất. Điều này giúp đơn giản hóa khả năng lắng nghe của mọi tổ chức.
Kết nối dữ liệu X với các hoạt động và quy trình kinh doanh của doanh nghiệp để hiểu rõ tại sao mọi thứ đang xảy ra, phát hiện các xu hướng tiềm ẩn và sau đó tự động đưa ra các đề xuất, giúp nhân rộng những việc doanh nghiệp đang làm tốt và kịp thời giải quyết những vấn đề của doanh nghiệp.
Hành động dẫn đến việc khách hàng trở nên trung thành hơn, mua nhiều hơn và chia sẻ với bạn bè nhiều hơn. Đối với nhân viên, những hành động phù hợp từ phía doanh nghiệp sẽ giúp họ đạt năng suất cao hơn, xây dựng văn hóa tích cực và biến mỗi nhân viên thành một đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp.
Đối với trải nghiệm khách hàng, SAP đã giới thiệu giải pháp Quản lý trải nghiệm (Experience Management) trong nền tảng SAP C/4HANA, giúp cung cấp các giải pháp đám mây mạnh mẽ để quản lý những trải nghiệm bán hàng, tiếp thị, thương mại và dịch vụ. Điều này cung cấp một nền tảng trải nghiệm khách hàng từ A-Z cho từng ngành nghề kinh doanh, cho phép các tổ chức lắng nghe, thấu hiểu và hành động dựa trên những hiểu biết then chốt nhằm thúc đẩy quyết định mua hàng và sự trung thành của khách hàng.
Đối với trải nghiệm nhân viên (Employee Experience), SAP đã giới thiệu ba giải pháp Quản lý trải nghiệm, giúp nâng cấp các nền tảng nhân sự hiện có thành những hệ thống hành động trên toàn doanh nghiệp. Được xây dựng trực tiếp vào các hệ thống nhân sự hiện có, ba giải pháp này thu thập dữ liệu trải nghiệm của nhân viên từ lúc bắt đầu cho tới khi họ nghỉ việc, giúp lãnh đạo và bộ phận quản lý nhân sự lắng nghe, thấu hiểu và hành động trên những thông tin có khả năng hỗ trợ công ty thu hút, gắn kết và duy trì lực lượng lao động đẳng cấp thế giới.