Sắp diễn ra Tọa đàm “Bình Định kích hoạt du lịch Xanh: Điểm đến an toàn, trải nghiệm hấp dẫn”

Tọa đàm sẽ thảo luận về những công tác chuẩn bị cũng như các giải pháp kích cầu cụ thể và hiệu quả cho du lịch Bình Định trong bối cảnh thị trường nội địa dần phục hồi sau giãn cách, và mở cửa du lịch quốc tế.
Sắp diễn ra Tọa đàm “Bình Định kích hoạt du lịch Xanh: Điểm đến an toàn, trải nghiệm hấp dẫn”

Toạ đàm sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quy Nhơn (Bình Định) ngày 13/11, và nằm trong chuỗi sự kiện đa dạng về trải nghiệm, khảo sát, kích cầu du lịch… do UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tập đoàn FLC tổ chức từ ngày 12-14/11. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lãnh đạo các Hiệp hội du lịch, lãnh đạo Bình Định và đại diện hàng trăm doanh nghiệp lữ hành, hàng không uy tín...

Bình Định là một trong những điểm đến có tăng trưởng du lịch nhanh nhất Việt Nam trong những năm gần đây, sở hữu hàng loạt lợi thế như 134 km đường bờ biển, nhiều bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, không khí trong lành, ẩm thực đặc sắc và các danh thắng nổi tiếng…

Đặc biệt, định hướng phát triển bền vững cũng đã đưa Bình Định trở thành một trong những địa phương nổi tiếng hàng đầu Việt Nam về không gian và môi trường xanh, sạch, từng được vinh danh với giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020 tổ chức ở Brunei.

Trải qua 3 đợt giãn cách kéo dài từ năm 2020 – 2021, Bình Định được đánh giá là điểm sáng về tốc độ phục hồi du lịch hậu giãn cách, với sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp, cũng như các chương trình kích cầu sáng tạo và đa dạng dành riêng cho điểm đến này.

Với ảnh hưởng từ đợt dịch thứ 4, câu chuyện phục hồi du lịch đang đặt ra cho Bình Định nhiều nhiệm vụ cấp thiết. Lộ trình và phương án đón khách được chuẩn bị ra sao để đảm bảo tối ưu hai tiêu chí “điểm đến an toàn” và “trải nghiệm hấp dẫn”? Những sản phẩm dịch vụ nào sẽ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu mới, thị hiếu mới của du khách? Đồng thời, việc mở cửa thị trường du lịch quốc tế đã được cơ quan quản lý cũng như cộng đồng doanh nghiệp chuẩn bị ra sao? Làm thế nào để Bình Định có thể tận dụng tối đa tiềm năng, thế mạnh để thúc đẩy du lịch Xanh cất cánh đồng thời duy trì vị thế là một điểm đến không thể bỏ qua cho du khách khi mở cửa lại…

Tọa đàm sẽ có hai phiên thảo luận chính. Tại phiên một “Du lịch Xanh trong bối cảnh mới” sẽ phân tích về sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng như các nỗ lực, giải pháp cụ thể và sáng tạo của Bình Định và các đơn vị lưu trú, lữ hành, du lịch...để kích hoạt các chương trình du lịch an toàn và hấp dẫn cho thị trường nội địa.

Tại phiên hai “Lộ trình đón lại khách quốc tế - Sẵn sàng nguồn lực”, các diễn giả sẽ tập trung phân tích các phương án và lộ trình mở cửa thị trường du lịch quốc tế tại Bình Định. Những kịch bản, giải pháp để tái mở cửa một cách an toàn và bền vững sẽ được thảo luận, đi cùng những kiến nghị và đề xuất cụ thể của doanh nghiệp về vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm