Sẽ chạy thử toàn tuyến Metro số 1 vào ngày 29/8

Chiều 23/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, buổi chạy thử toàn tuyến Metro số 1, TP.HCM (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ diễn ra vào ngày 29/8…

Metro số 1 sẽ chạy thử toàn tuyến với lộ trình gần 19,7 km
Metro số 1 sẽ chạy thử toàn tuyến với lộ trình gần 19,7 km

Tuyến Metro số 1 sẽ chạy thử toàn tuyến với lộ trình gần 19,7 km, từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành và ngược lại, đây là lần đầu tiên Metro số 1 chạy thử toàn tuyến. Số lượng hành khách sẽ được giới hạn tối đa 20 người và quá trình chạy thử tàu được làm theo quy trình của nhà thầu Hitachi.

Nhà thầu sẽ chỉ định các nhân viên quản lý khẩn cấp, kiểm soát khách tham gia chuyến tàu thử nghiệm. Đồng thời, đơn vị này cũng đề nghị chủ đầu tư cùng các bên liên quan chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn như các thiết bị chữa cháy, sơ tán, tăng cường hệ thống chiếu sáng trong đường hầm... trong trường hợp phát sinh tình huống khẩn cấp.

Trước đó, các đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1 sau khi đưa về TP.HCM đã được vận hành thử trong khu vực Depot Long Bình cùng một số đoạn trên cao dọc tuyến Xa lộ Hà Nội, thành phố Thủ Đức.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP.HCM thông báo dự kiến giá vé đi lại tuyến này là từ 12.000 - 18.000 đồng/lượt. Cụ thể, vé lượt thấp nhất cho chặng 5 km là 12.000 đồng và chặng trên 15 km là 18.000 đồng. Ngoài ra, giá vé 1 ngày 40.000 đồng, vé 3 ngày 90.000 đồng, vé tháng 260.000 đồng.

Dự án Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7km gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao với 14 nhà ga, 3 ga ngầm và 11 ga trên cao, có tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng. Dự án có lộ trình đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và Dĩ An (Bình Dương).

Đến nay, toàn bộ dự án đã hoàn thành đạt 95% khối lượng công việc. Dự kiến cuối năm 2023 sẽ hoàn thành công tác thi công để vận hành thương mại. Đối với gói thầu số 3 của tuyến Metro số 1 (Mua thiết bị cơ điện, đường ray, toa xe và bảo dưỡng), toàn dự án đã có 17/17 đoàn tàu, 51 toa được nhập từ Nhật Bản về TP.HCM thử nghiệm.

Nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành của dự án, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM sẽ đẩy nhanh các công việc thi công còn lại như: hoàn thiện lắp đặt các thiết bị hệ thống cơ điện của nhà thầu CP3, lựa chọn tư vấn và triển khai đánh giá an toàn hệ thống, tiến hành thử nghiệm, vận hành và khai thác thử cho từng đoạn và toàn tuyến…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương

Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị 4 giải pháp để đạt mục tiêu giải ngân trên 95% tổng vốn đầu tư công

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết việc giải ngân vốn đầu tư công vừa qua gặp nhiều khó khăn, nổi bật là vấn đề vật liệu thông thường phục vụ cho thi công các công trình lớn. Thứ trưởng cũng nêu ra các nhóm giải pháp để đạt mục tiêu giải ngân trên 95% tổng vốn...

Đón làn sóng đầu tư mới

Đón làn sóng đầu tư mới

Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và những thay đổi trong chuỗi cung ứng...

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Nhà nước

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Cần làm rõ tổng mức đầu tư, không tô hồng bức tranh tài chính

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh rằng cần phải tính toán chính xác chi phí xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, không tô hồng bức tranh tài chính, đặc biệt trong giai đoạn vận hành khai thác để đảm bảo dự án đạt hiệu quả kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng cao...