SH ăn chênh lớn, Air Blade chém mạnh tay: Dân buôn 'bóp cổ' khách mua

Bước vào giai đoạn cuối năm, thị trường xe máy trở nên khá sôi động. Như thường lệ, vào thời điểm này, giá bán xe máy, đặc biệt là các dòng xe tay ga "hot", sẽ tăng mạnh do giá chênh cao.
SH ăn chênh lớn, Air Blade chém mạnh tay: Dân buôn 'bóp cổ' khách mua

Tháng 11 đánh dấu sự trỗi dậy của các dòng xe tay ga. So với tháng 10, giá xe máy Honda tăng nhẹ. Trong đó, dòng xe tay ga "ăn khách" như Honda SH, Honda SH mode, Honda Air Blade,... tăng nhiều nhất.

Đáng chú ý, hai dòng xe Honda SH và Honda SH mode tiếp tục dẫn đầu thị trường về mức chênh so với giá đề xuất, với mức chênh từ 10-12 triệu đồng.

Cụ thể, Honda SH 150 ABS tiếp tục là mẫu xe bị độn giá cao nhất thị trường. Tại một số đại lý Honda ở Hà Nội, giá bán của Honda SH 150 ABS dao động từ 102-103 triệu đồng, trong khi giá đề xuất 90 triệu đồng. Giá bán của Honda SH 150 ABS hiện nay tăng 1-2 triệu đồng so với tháng 10 và cao hơn giá đề xuất từ 12-13 triệu đồng.

Mẫu Honda SH 150 CBS hiện có giá bán 94 triệu đồng, trong khi giá đề xuất là 82 triệu đồng. Như vậy, giá bán của mẫu xe này đang chênh hơn 12 triệu đồng so với giá đề xuất của nhà sản xuất.

Các phiên bản còn lại của mẫu Honda SH cũng tăng thêm 1-2 triệu đồng so với tháng 10, tuỳ từng phiên bản.

Còn mẫu xe tay ga Honda SH Mode bản cá tính hiện có giá bán từ 64-65,5 triệu đồng, trong khi giá đề xuất là 52,49 triệu đồng. Mức giá này đang chênh 12-12,5 triệu đồng so với giá đề xuất.

Trong tháng 11 này, giá bán của mẫu Honda Air Blade 2018 cũng tăng cao. Trong đó, Honda Air Blade 2018 phiên bản đen mờ tăng nhiều nhất. Tại một số đại lý ở Hà Nội, chiếc xe này có giá bán lên tới 45,8 triệu đồng, trong khi giá đề xuất là 41,1 triệu đồng. Như vậy, giá thực tế đang chênh 4,7 - gần 5 triệu đồng so với giá đề xuất.

3 phiên bản còn lại của mẫu Honda Air Blade 2018 là Thể thao, Cao cấp và Từ tính có giá bán lần lượt ở mức là 38 triệu đồng, 40,6 triệu đồng và 41,6 triệu đồng. Mức giá này cao hơn giá đề xuất từ 1,2-1,8 triệu đồng.

Giá xe Honda SH cuối năm tăng mạnh.

Còn tại thị trường TP.HCM, các dòng xe tay ga thuộc hàng 'hot' như Honda SH, Honda SH mode, Honda Air Blade đắt hơn thị trường Hà Nội từ 1-3 triệu đồng, tùy từng phiên bản và dòng xe.

Trong khi đó, Honda Vision 2018 đang có giá bán cao hơn thực tế từ 2-3,5 triệu đồng; mẫu Honda Lead 2018 trang bị Smartkey giá bán cao hơn thực tế từ 2-4 triệu đồng. Tuy nhiên, mức chênh của các mẫu xe này vẫn đang ở mức chấp nhận được.

Ở chiều ngược lại, các dòng xe số không có nhiều thay đổi về giá bán. Tháng 11 này, các mẫu xe số Honda vẫn bán với mức giá khá bình ổn, thậm chí một số mẫu xe số Honda có giá bán thực tế ở một số nơi còn thấp hơn so với giá đề xuất từ 500-900 nghìn đồng.

Nhìn vào thị trường xe máy ở Việt Nam hiện nay, có thể nhận thấy rõ xu hướng chuyển dịch từ xe máy phổ thông sang dòng xe tay ga của người tiêu dùng đang nở rộ. Do nhu cầu mua xe tăng mạnh dịp cuối năm, các dòng xe tay ga "hot" rơi vào tình trạng khan hàng. Vì vậy, thời gian này, các đại lý thường đẩy giá bán cao hơn hàng chục triệu đồng so với giá nhà sản xuất niêm yết.

Theo Tuấn Dũng/Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cảnh báo: Lạm dụng AI có thể dẫn tới chứng loạn thần

Cảnh báo: Lạm dụng AI có thể dẫn tới chứng loạn thần

Chatbot AI ngày càng phổ biến trong cuộc sống nhưng việc sử dụng quá mức có thể gây ra các vấn đề tâm lý nghiêm trọng ở một số người. Các chuyên gia cảnh báo cần thận trọng từ phía người dùng và yêu cầu các công ty AI chịu trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ sức khỏe tinh thần cộng đồng…

Ether khởi sắc, Bitcoin vẫn "án binh bất động"

Ether khởi sắc, Bitcoin vẫn "án binh bất động"

Bitcoin tiếp tục đi quanh ngưỡng 113.000 - 114.000 USD trong bối cảnh lo ngại về kinh tế Mỹ và chính sách thuế quan gia tăng; trong khi đó, Ethereum lại được tiếp sức nhờ dòng vốn lớn từ 180 Life Sciences…

AI Trung Quốc sinh lời sớm, chuẩn bị bước ra sân chơi toàn cầu

AI Trung Quốc sinh lời sớm, chuẩn bị bước ra sân chơi toàn cầu

Từ các startup non trẻ đến những tập đoàn công nghệ hàng đầu, ngành AI Trung Quốc đang nhanh chóng tìm thấy nhu cầu thực tế đối với các dịch vụ của mình - một diễn biến trái ngược với thực trạng nhiều mô hình AI tại các quốc gia khác vẫn tiếp tục “đốt tiền” mà chưa tạo ra lợi nhuận rõ rệt…