Tập đoàn SoftBank báo lỗ ròng hơn 23 tỷ USD do đầu tư thiếu hiệu quả

Tập đoàn SoftBank Group cho biết, khoản lỗ ròng giai đoạn tháng 4-6/2022 là 3.160 tỷ yen, so với khoản lợi nhuận ròng là 761,5 tỷ yen trong cùng kỳ năm tài chính trước.
Tập đoàn SoftBank báo lỗ ròng hơn 23 tỷ USD do đầu tư thiếu hiệu quả

Tập đoàn SoftBank Group vừa thông báo khoản lỗ ròng 23,4 tỷ USD trong quý 1 năm tài chính 2022/2023 (tính đến hết tháng 3/2023), sau khi các ngân hàng trung ương trên thế giới tăng lãi suất khiến giá các cổ phiếu công nghệ sụt giảm.

SoftBank cho biết khoản lỗ ròng giai đoạn tháng 4-6/2022 là 3.160 tỷ yen, so với khoản lợi nhuận ròng là 761,5 tỷ yen trong cùng kỳ năm tài chính trước.

Tập đoàn cho rằng đồng yen yếu và xu hướng giá cổ phiếu giảm trên toàn cầu do lo ngại ngày càng tăng về suy thoái kinh tế bởi lạm phát và lãi suất tăng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sụt giảm này.

SoftBank cho biết thêm rằng trong số các công ty thuộc danh mục đầu tư của tập đoàn bị lỗ nặng trong quý 1 vừa qua có "gã khổng lồ" thương mại điện tử Coupang (Hàn Quốc) và công ty dịch vụ giao đồ ăn DoorDash (Mỹ).

Vào năm 2019-2020, SoftBank đã báo cáo khoản lỗ ròng kỷ lục khi đó là 961,6 tỷ yen, do sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến khoản đầu tư của tập đoàn vào công ty khởi nghiệp chia sẻ văn phòng WeWork.

Xem thêm

Grab sắp nhận thêm 500 triệu USD từ SoftBank

Grab sắp nhận thêm 500 triệu USD từ SoftBank

Theo Reuters, SoftBank đang chuẩn bị rót thêm 500 triệu USD vào nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á, tiếp tục dẫn đầu trong các tập đoàn, quỹ đầu tư rót vốn vào Grab.

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...