Tập đoàn SoftBank báo lỗ ròng hơn 23 tỷ USD do đầu tư thiếu hiệu quả

Tập đoàn SoftBank Group cho biết, khoản lỗ ròng giai đoạn tháng 4-6/2022 là 3.160 tỷ yen, so với khoản lợi nhuận ròng là 761,5 tỷ yen trong cùng kỳ năm tài chính trước.
Tập đoàn SoftBank báo lỗ ròng hơn 23 tỷ USD do đầu tư thiếu hiệu quả

Tập đoàn SoftBank Group vừa thông báo khoản lỗ ròng 23,4 tỷ USD trong quý 1 năm tài chính 2022/2023 (tính đến hết tháng 3/2023), sau khi các ngân hàng trung ương trên thế giới tăng lãi suất khiến giá các cổ phiếu công nghệ sụt giảm.

SoftBank cho biết khoản lỗ ròng giai đoạn tháng 4-6/2022 là 3.160 tỷ yen, so với khoản lợi nhuận ròng là 761,5 tỷ yen trong cùng kỳ năm tài chính trước.

Tập đoàn cho rằng đồng yen yếu và xu hướng giá cổ phiếu giảm trên toàn cầu do lo ngại ngày càng tăng về suy thoái kinh tế bởi lạm phát và lãi suất tăng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sụt giảm này.

SoftBank cho biết thêm rằng trong số các công ty thuộc danh mục đầu tư của tập đoàn bị lỗ nặng trong quý 1 vừa qua có "gã khổng lồ" thương mại điện tử Coupang (Hàn Quốc) và công ty dịch vụ giao đồ ăn DoorDash (Mỹ).

Vào năm 2019-2020, SoftBank đã báo cáo khoản lỗ ròng kỷ lục khi đó là 961,6 tỷ yen, do sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến khoản đầu tư của tập đoàn vào công ty khởi nghiệp chia sẻ văn phòng WeWork.

Xem thêm

Grab sắp nhận thêm 500 triệu USD từ SoftBank

Grab sắp nhận thêm 500 triệu USD từ SoftBank

Theo Reuters, SoftBank đang chuẩn bị rót thêm 500 triệu USD vào nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á, tiếp tục dẫn đầu trong các tập đoàn, quỹ đầu tư rót vốn vào Grab.

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…