Techcombank được vinh danh “Ngân hàng số tốt nhất năm 2023”

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa được vinh danh “Ngân hàng số tốt nhất năm 2023” tại buổi lễ trao giải The Asset Triple A Digital Awards 2023 vừa được tổ chức ngày 23 tháng 05 năm 2023. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Techcombank trên hành trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, thực thi chiến lược khách hàng làm trọng tâm nhằm đem đến những giải pháp tài chính đơn giản, hiệu quả, tiện ích vượt trội cho khách hàng.

Là một trong những tổ chức hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương, giải thưởng thường niên The Asset Triple A Digital Awards được tổ chức nhằm tôn vinh những ngân hàng, công ty Fintech - với hành trình chuyển đổi số xuất sắc của mình đã đem đến cho khách hàng các giải pháp tài chính vượt trội cùng những trải nghiệm ngân hàng số tối ưu.

Doanh nghiệp giành chiến thắng ở hạng mục này phải chứng minh được hiệu quả rõ ràng về mặt kinh doanh, mức độ đổi mới so với các tiêu chuẩn của ngành cũng như năng lực đáp ứng cho khách hàng trên quy mô rộng.

Giải thưởng "Ngân hàng số tốt nhất năm 2023" mà Techcombank nhận được không chỉ là một sự ghi nhận từ cộng đồng tài chính quốc tế, mà còn là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của Techcombank trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh hiện đại và tiện ích cho khách hàng với tầm nhìn “thay đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”.

Techcombank - “Ngân hàng số tốt nhất năm 2023”

Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số cho biết: "Chúng tôi rất tự hào và vinh dự khi nhận được giải thưởng 'Ngân hàng số tốt nhất 2023' từ The Asset Triple A Digital Awards. Đây là một đánh giá cao về nỗ lực không ngừng nghỉ của Techcombank trong việc đổi mới công nghệ và mang đến trải nghiệm số cá nhân hóa cho từng khách hàng. Chúng tôi tự hào mang đến một ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile đẳng cấp, giúp cuộc sống của người dùng dễ dàng hơn, đồng thời giúp họ đạt được những mục tiêu gia sản riêng và giảm lo âu về tài chính”.

Tiên phong trên hành trình chuyển đổi số, lựa chọn hợp tác chiến lược với Amazon Web Services (AWS) cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, cùng với việc đầu tư mạnh mẽ vào DataLake và cơ sở hạ tầng phân tích dữ liệu… Techcombank đã mang đến những trải nghiệm liền mạch, nhanh chóng, an toàn và bảo mật cho khách hàng. Chỉ tính riêng nền tảng ngân hàng số Techcombank Mobile, có tới 200 tính năng mới được bổ sung vào ứng dụng trong năm 2022, đồng nghĩa hơn 90% giao dịch khách hàng cá nhân được thực hiện trên nền tảng số, với tỉ lệ gắn bó ứng dụng đạt đến 88%.

Với 4,7/5 điểm đánh giá trên App Store, Techcombank Mobile là ứng dụng ngân hàng số nhận được lượt bình chọn tốt nhất từ khách hàng tính đến thời điểm hiện tại. Chỉ với một cú chạm trên Techcombank Mobile, người dùng có thể tiếp cận hầu hết dịch vụ tài chính cần thiết như thanh toán hóa đơn, phát hành thẻ, lựa chọn tài khoản số đẹp, tham gia sản phẩm bảo hiểm điện tử, quản trị các giao dịch tài chính cá nhân, hay thanh toán siêu tiện ích (‘T-Pay’) tại các siêu thị có hệ sinh thái WINLife…

Ứng dụng Techcombank nhận được lượt bình chọn tốt nhất trên App Store

Sản phẩm cho vay cá nhân, ứng tiền linh hoạt MyCash trên Techcombank Mobile, với hạn mức tín dụng được phê duyệt trước lên đến 300 triệu đã thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm. Gần đây nhất, Techcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng AI để cho ra mắt tính năng quản lý tài chính cá nhân.

Thông qua việc phân tích lịch sử và hành vi giao dịch tài chính của từng khách hàng, hệ thống sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích như "mẹo" tiết kiệm hay đề xuất sản phẩm tài chính phù hợp. Không những vậy, tính năng này còn kịp thời cảnh báo những chi tiêu quá mức hay các khoản thanh toán đột xuất của người dùng, giúp khách hàng gia tăng sức khỏe tài chính cũng như đạt được những mục tiêu tăng trưởng hiệu quả.

Nhờ sự kiên định theo đuổi chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” cùng với nền tảng số hóa và big data vượt trội, quý I/2023 Techcombank đã thu hút thêm 424.000 khách hàng mới, trong đó 68% đến từ những nền tảng số.

Khối lượng giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 238,4 triệu giao dịch với giá trị giao dịch đạt 2,1 triệu tỷ đồng. Con số này cũng tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp khi số lượng khách hàng doanh nghiệp tự mở tài khoản online trong tháng 4 năm 2023 đã tăng 7 lần so với đầu năm.

Có thể bạn quan tâm