Tập đoàn BMW Châu Á (BMW Group Asia) cho biết BMW AG và Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) đã ký Thư ngỏ ý nhằm thể hiện ý định chọn THACO trở thành nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW và MINI, tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/1/2018.
"Tập đoàn BMW Châu Á sẽ kết thúc hợp tác 4 năm với Công ty Ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors), nhà đầu tư lớn của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (EAC), tại Việt Nam vào ngày 31/12/2017.
Năm 2013, Sime Darby Motors (Tập đoàn Sime Darby Group, Malaysia) đã sở hữu 90% cổ phần Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu - Euro Auto Corp (EAC). Thông qua Euro Auto, Tập đoàn Malaysia này đã đưa các dòng xe hạng sang của BMW, MINI về thị trường Việt Nam với nhiều showroom, cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Công ty Ô tô Sime Darby là tập đoàn bán lẻ ô tô BMW lớn thứ hai trên thế giới và sẽ tiếp tục là một đối tác quan trọng của Tập đoàn BMW tại nhiều thị trường trong khu vực.
“Khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và cho đến khi có thông báo mới, EAC sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ hậu mãi chất lượng cao cho tất cả khách hàng hiện tại của BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam” theo ông Paul de Courtois, Tổng giám đốc, Tập đoàn BMW Châu Á.
Có thêm BMW, Trường Hải hoàn thành dải sản phẩm từ bình dân (Mazda, Kia), cao hơn là Peugeot, tới hạng sang. Ông Dương dường như muốn hướng hãng xe của mình tới hình ảnh những tập đoàn lớn phân phối nhiều thương hiệu. Sime Darby cũng chính là một ví dụ điển hình.
Thị trường xe sang Việt Nam ngày càng nhộn nhịp khi góp mặt đầy đủ các thương hiệu lớn trên thế giới, phần lớn đến từ châu Âu. Trước đây, Lexus của Toyota là đối trọng lớn nhất của Mercedes bởi truyền thống chuộng xe Nhật. Nhưng gần đây, khi lớp khách hàng ngày càng trẻ, các giá trị về công nghệ được đề cao thì Lexus dần yếu thế. Audi và BMW sẽ là hai đối thủ đe dọa chính đến doanh số của Mercedes. Những hãng còn lại vốn ở tầm cao hơn đôi chút như Porsche, Land Rover hay mới mẻ như Volvo, Maserati nên khó cạnh tranh về lượng xe bán ra.