Mục tiêu đầu tư xây dựng dự án trên nhằm từng bước hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông khu vực; tạo cửa ngõ mới vào huyện Thường Xuân, tránh được việc ách tắc cục bộ cho tuyến Quốc lộ 47 thuộc xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân.
Qua đó, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho huyện Thường Xuân và các vùng phụ cận của huyện Thọ Xuân. Với tổng mức đầu tư 202 tỷ đồng, nguồn vốn và cơ cấu vốn đầu tư: Ngân sách Trung ương 80 tỷ đồng; ngân sách tỉnh 20 tỷ đồng; ngân sách huyện Thường Xuân và các nguồn huy động hợp pháp khác 102 tỷ đồng.
Đầu tư xây dựng mới 7,55km đường giao thông, phần đường, đạt tiêu chuẩn đường cấp V đồng bằng (theo TCVN 4054-2005), có vận tốc thiết kế Vtk=40km/h. Công trình thoát nước bằng bê tông và BTCT, tải trọng H30-XB80; tần suất thủy văn P=4%. Phần cầu, xây dựng mới bằng BTCT và BTCT dự ứng lực (theo TCVN 11823-2017); tần suất thủy văn đối với cầu nhỏ P=4%, cầu trung P=1%; khổ cầu phù hợp với bề rộng nền đường; tải trọng thiết kế HL93, người đi bộ 3x10-3 Mpa.
UBND tỉnh Thanh Hóa giao UBND các huyện Thọ Xuân, Thường Xuân làm chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng và tái định cư để tổ chức thực hiện theo quy định. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thường Xuân tổ chức thực hiện theo đúng các quy định hiện hành về đầu tư xây dựng.
Trong bước tiếp theo, có trách nhiệm thực hiện đầy đủ ý kiến các ngành liên quan và kiến nghị của Sở Giao thông vận tải tại Báo cáo thẩm định số 2147/SGTVT-TĐKHKT ngày 28/4/2022. UBND các huyện: Thọ Xuân, Thường Xuân tổ chức bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định hiện hành của pháp luật.