The Asian Banker vinh danh TPBank với sản phẩm ngân hàng số sáng tạo nhất khu vực

Ngân hàng TPBank đã giành giải Chatpay - Sản phẩm ngân hàng số sáng tạo nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng này được trao dựa trên các tiêu chí đổi mới công nghệ, khả năng tiếp cận khách hàng và bảo mật...

The Asian Banker vinh danh TPBank với sản phẩm ngân hàng số sáng tạo nhất khu vực

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) vừa xuất sắc giành giải thưởng Chatpay - Sản phẩm sáng tạo ngân hàng số tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Best Social Banking Initiative in Asia Pacific for 2025). Giải thưởng vừa được The Asian Banker vinh danh tối 20/2 tại Nhật Bản.

Lễ trao giải của The Asian Banker thu hút sự tham gia của các ngân hàng hàng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng này được trao dựa trên các tiêu chí khắt khe về đổi mới công nghệ, khả năng tiếp cận khách hàng, tính bảo mật và mức độ cải thiện trải nghiệm người dùng.

ChatPay là một trong những sản phẩm chiến lược của TPBank, được phát triển nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc tích hợp sâu công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và bảo mật tiên tiến vào các nền tảng nhắn tin phổ biến. Với ChatPay, người dùng có thể thực hiện các giao dịch tài chính như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, truy vấn số dư hoặc thậm chí quản lý tài chính cá nhân như thực hiện hội thoại trên các ứng dụng trò chuyện như Zalo, Facebook Messenger, và Telegram.

TPBank đã biến ChatPay trở thành một công cụ giao dịch đơn giản, thông minh và cực kỳ mạnh mẽ, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính một cách an toàn, bảo mật với các thao tác được giản lược. ChatPay cho phép khách hàng thực hiện chuyển khoản trực tiếp từ các tin nhắn trò chuyện bằng cách sao chép và dán thông tin thanh toán từ các cuộc hội thoại, sử dụng công nghệ GenAI & OCR trên các ứng dụng nhắn tin phổ biến như SMS, Viber, Facebook Messenger và Zalo… mà không cần nhập liệu bằng bàn phím. Hay, khách hàng có thể dễ dàng tính tổng tiền đi – tiền đến với một người nhận nhất định chỉ với một vài thao tác đơn giản mà không cần mất thời gian ghi nhớ hay ghi chép lại.

Thanh Thủy (28 tuổi) một nhân viên văn phòng ở TP.HCM chia sẻ: “Mình thích nhất ở ChatPay là khi chuyển tiền cho người quen chỉ cần vào ChatPay tìm tên rồi chọn trong danh sách là ra, giống y như cách sử dụng các ứng dụng Chat thông dụng, nhưng cái hay là không lo nhầm lẫn vì các giao dịch nhận về hay chuyển đi cho người đó đều hiện ra rất dễ nhìn, thao tác chuyển tiền cũng rất tiện, y như đang chat. Ngoài ra, lại còn có thể gửi kèm thiệp chúc mừng trong những dịp đặc biệt khá hay và thú vị”.

Bên cạnh việc tập trung làm mới trải nghiệm, yếu tố an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu với các tính năng giao dịch ngân hàng. Trong bối cảnh gần đây xuất hiện nhiều vụ giả mạo màn hình chuyển tiền thành công, TPBank đã nhanh chóng triển khai họa tiết bảo an trên màn hình giao dịch ChatPay. Họa tiết này không chỉ ngăn chặn hành vi gian lận, mà còn đảm bảo thông tin trên màn hình không dễ bị cắt ghép hay chỉnh sửa, giúp bảo vệ tính chính xác và minh bạch cho mọi giao dịch chuyển tiền.

Không chỉ dừng lại ở Chatpay, TPBank đã liên tục đầu tư mạnh vào công nghệ số và các giải pháp tài chính hiện đại. Với hệ sinh thái ngân hàng số toàn diện, TPBank đã có những bước tiến ấn tượng trong việc mang đến dịch vụ tài chính tiện lợi, bảo mật cao và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong thời đại số.

Việc TPBank giành giải “Best Social Banking Initiative in Asia Pacific for 2025” không chỉ là một dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển của ngân hàng, mà còn là minh chứng cho sự đổi mới không ngừng nhằm mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Đại diện TPBank, ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc ngân hàng, chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi TPBank và Chatpay được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất khu vực. Điều này một lần nữa khẳng định chiến lược đúng đắn của TPBank trong việc đầu tư vào công nghệ và lấy khách hàng làm trung tâm. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều giải pháp sáng tạo để mang đến trải nghiệm ngân hàng số toàn diện hơn.”

Trong tương lai, TPBank cam kết tiếp tục tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng số, ứng dụng công nghệ đột phá để nâng cao trải nghiệm người dùng và góp phần vào sự phát triển của ngành tài chính – ngân hàng tại Việt Nam và khu vực.

Xem thêm

Một quỹ ngoại bất ngờ nắm hơn 1% vốn của TPBank

Một quỹ ngoại bất ngờ nắm hơn 1% vốn của TPBank

Danh sách nắm từ 1% vốn điều lệ của TPBank vừa xuất hiện cái tên mới là SCB Vietnam Alpha Fund Not for Retail Investors, ngược lại, quỹ ngoại Vietnam Enterprise Investments Limited đã thoái vốn và không còn nằm trong danh sách này...

Có thể bạn quan tâm

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Ngành sản xuất và bán lẻ trang sức Việt Nam có thể hưởng lợi nếu thị trường vàng được kiểm soát ổn định hơn. Việc thúc đẩy các kênh đầu tư thay thế sẽ góp phần làm dịu dòng tiền chảy vào vàng miếng, đồng thời định hướng người tiêu dùng chuyển sang các sản phẩm có giá trị sử dụng thực tiễn hơn...

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Việc mua lại trái phiếu trước hạn không chỉ giúp ngân hàng tránh bị khấu trừ vào vốn cấp 2 mà còn mở ra dư địa để phát hành lô trái phiếu mới có kỳ hạn trên 5 năm, qua đó bổ sung nguồn vốn trung và dài hạn, đáp ứng các yêu cầu về an toàn vốn...

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...