Thợ lặn Israel phát hiện được nhiều cổ vật có niên đại từ thế kỷ thứ 3

Những người thợ lặn Israel đã tìm ra hai chiếc thuyền chìm chứa đầy cổ vật quý giá.
Thợ lặn Israel phát hiện được nhiều cổ vật có niên đại từ thế kỷ thứ 3

Theo UNESCO, có khoảng ba triệu con tàu đắm trên biển, với chưa đến một phần trăm trong số đó đã được phát hiện. Những người yêu thích lịch sử chắc hẳn sẽ rất hào hứng khi biết tin các thợ lặn Israel gần đây đã phát hiện ra hai chiếc thuyền bị chìm ngoài khơi bờ biển của thị trấn cảng Caesarea lịch sử.

Các thợ lặn là thành viên trong Đơn vị Khảo cổ Biển của Cơ quan Cổ vật Israel và ước tính rằng những con tàu bị chìm này có thể là từ thời La Mã và Mamluk, có niên đại từ Thế kỷ thứ Ba. Mỗi con thuyền đều chứa một kho tàng cổ vật, từ hàng trăm đồng xu La Mã bằng vàng và bạc, cho đến nhiều tài sản cá nhân hơn, chẳng hạn như đá quý mô tả hình tượng Cơ đốc giáo thời kỳ đầu.

Ông Jacob Sharvit và Dror Planer, một số thành viên của đơn vị cho biết: “Các con tàu có thể đã neo đậu gần đó và bị đánh đắm bởi một cơn bão.”

Trong số rất nhiều cổ vật, có một chiếc nhẫn vàng tinh xảo với một viên đá quý màu xanh lá cây mô tả một người chăn cừu trẻ tuổi với một con cừu trên vai. Các nhà khảo cổ tin rằng các hiện vật chỉ ra Caesareas là một trong những thị trấn đầu tiên chấp nhận Cơ đốc giáo.

Có thể bạn quan tâm