Thủ Đức dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký thế chấp trực tiếp

Từ 1/3/2025, Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Thủ Đức chỉ tiếp nhận hồ sơ đăng ký thế chấp trực tuyến trên cổng dịch vụ công TP.HCM...

Địa điểm Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Thủ Đức
Địa điểm Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Thủ Đức

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, đơn vị này sẽ tiếp nhận tất cả hồ sơ đăng ký thế chấp trực tuyến và không tiếp nhận hồ sơ đăng ký thế chấp trực tiếp.

Tất cả hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đăng ký thế chấp trên cổng dịch vụ công TP.HCM (https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn) cho đến khi có thông báo mới. Đối tượng áp dụng là tất cả các cá nhân, tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM. Thông báo có hiệu lực từ ngày 1/3/2025.

Theo Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Thủ Đức, đây là hành động nhằm thực hiện chủ đề năm 2025 của TP.HCM là tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số, triển khai Nghị quyết số 98 của Quốc hội; giải quyết cơ bản những vấn đề vướng mắc, tồn đọng của TP.HCM.

Khi nộp hồ sơ trực tuyến, người dân và tổ chức tín dụng chỉ cần nộp hồ sơ trực tuyến để chi nhánh kiểm tra hết hồ sơ. Đến thời điểm có kết quả, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Thủ Đức sẽ nhắn tin để người dân biết và lên khu vực tiếp nhận hồ sơ của chi nhánh nộp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất vào và chờ nhận kết quả ngay sau đó.

Chi nhánh ưu tiên bố trí một quầy nhận hồ sơ thế chấp trực tuyến để giải quyết nhanh cho người dân. Theo cách làm mới, người dân và tổ chức tín dụng chỉ mất một lần di chuyển lên chi nhánh. Giúp người dân đỡ mất nhiều thời gian đi lại và cũng giảm tải cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại quầy giao dịch hiện nay đang quá tải.

Ngoài ra, việc thực hiện đăng ký trực tuyến còn mang lại sự minh bạch và minh chứng rõ ràng về các giao dịch liên quan đến đất đai, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết tranh chấp và phòng tránh các vấn đề pháp lý.

Các dịch vụ công trực tuyến cung cấp khả năng tương tác trực tiếp với cơ quan chức năng, giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và cập nhật trạng thái của các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng.

Trước đây, nhân viên ngân hàng hoặc người dân đi làm thủ tục đăng ký thế chấp hoặc xóa đăng ký thế chấp phải đến chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Thủ Đức để nộp hồ sơ và sẽ nhận biên nhận, giấy hẹn ngày nhận kết quả. Đến ngày hẹn, nhân viên ngân hàng hoặc người dân cầm giấy biên nhận lên lấy kết quả.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nỗi niềm mua nhà của gia đình đa thế hệ

Nỗi niềm mua nhà của gia đình đa thế hệ

Sự khác biệt trong nhu cầu sống giữa các thế hệ khiến nhiều gia đình Hà Nội trăn trở, thúc đẩy họ tìm kiếm một tổ ấm hiện đại, nâng cấp tiện nghi và phù hợp hơn…

Một góc xã Kim Chung, huyện Đông Anh

Hà Nội giao 2,4ha đất để làm dự án nhà ở xã hội

UBND thành phố Hà Nội giao đất cho Liên danh Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội và Tổng Công ty Viglacera - CTCP để thực hiện dự án nhà ở xã hội tại khu đô thị mới Kim Chung, xã Kim Chung, huyện Đông Anh...