Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về việc triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không…
Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào” (đề án thu phí xe ô tô vào nội đô) vừa được đơn vị tư vấn là đại diện ĐH GTVT bổ sung, hoàn thiện báo cáo Sở GTVT Hà Nội lần thứ 3.
Đó là một trong những chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể đối với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về tổ chức giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Phương án nâng cấp tài khoản giao thông thành trung gian thanh toán được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng thu phí không dừng.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ, đấu nối, dán chồng thẻ giữa 2 nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng ETC báo cáo số liệu cụ thể trước ngày 15/8, trên cơ sở đó sẽ báo cáo Bộ GTVT biện pháp xử lý hiện tượng cạnh tranh, dán chồng lên thẻ của nhau.
Từ hôm nay (6/8), VEC sẽ không kiểm soát số dư tài khoản thu phí tự động không dừng ETC của khách hàng tại đầu vào của 4 tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý.
Thu phí không dừng đối với phương tiện tham gia giao thông được đánh giá là công cụ hiệu quả cho các nhà đầu tư đã bỏ tiền xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng. Công cụ này mang tới nguồn doanh thu ổn định trong khi chi phí duy tu, bảo dưỡng thấp, đồng thời cải thiện mức độ an toàn của giao thông.
Từ tháng 8, hàng loại chính sách kinh tế mới sẽ có hiệu lực như: hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản; thu phí không dừng hoàn toàn trên các tuyến cao tốc đường bộ...
Ngày mai (26/7), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tiếp tục vận hành hệ thống ETC tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, vượt tiến độ 5 ngày theo chỉ đạo của Chính phủ.
Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đã hoàn thành lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng và chính thức đưa vào vận hành từ hôm nay, vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết.
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể liên quan đến tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí BOT giao thông.
Trong thời gian tới, 4 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Nội Bài - Lào Cai và TP Hồ Chí Minh - Dầu Giây sẽ thực hiện lắp đặt hệ thống ETC, thời gian dự kiến hoàn thành là trước ngày 31/7.
"Chậm nhất đến 31/7 tất cả các trạm BOT phải triển khai thu phí không dừng (ETC). Trạm nào chưa lắp đặt hệ thống thì phải xả trạm và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân". Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành trong triển khai lắp đặt hệ thống ETC trên các tuyến cao tốc.
Từ 1/6, sẽ chính thức thí điểm thu phí điện tử không dừng (ETC) đối với 100% các phương tiện di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và các lực lượng chức năng sẽ phạt nghiêm phương tiện không đủ điều kiện cố tình lưu thông.
Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo dõi, đôn đốc, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trong quá trình triển khai, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) bảo đảm tiến độ, đồng bộ, kết nối liên thông.
Dự kiến cuối quý 3 năm nay sẽ thu phí không dừng trên toàn bộ các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khai thác.
Một lần nữa, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phải đưa ra "tối hậu thư" yêu cầu các trạm thu phí đẩy nhanh triển khai lắp đặt hệ thống thu phí không dừng.