Thủ tướng chỉ đạo 3 Bộ nghiên cứu mô hình Trung tâm công nghệ cao lớn nhất Đông Nam Á của Thái Lan

Mới đây, Tập đoàn Charoen Pokphand của Thái Lan chính thức khai trương dự án khu phức hợp True Digital Park ở thủ đô Bangkok. Được biết, đây là trung tâm công nghệ cao đầu tiên và lớn nhất Đông Nam Á.
Thủ tướng chỉ đạo 3 Bộ nghiên cứu mô hình Trung tâm công nghệ cao lớn nhất Đông Nam Á của Thái Lan

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương nghiên cứu về việc Tập đoàn Charoen Pokphand (CP Group - Thái Lan) khai trương trung tâm công nghệ cao True Digital Park có tổng diện tích lên tới 20 ha.

Sau khi nghiên cứu, 3 Bộ có hướng đề xuất và báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

Theo thông tin của truyền thông đưa về dự án trung tâm công nghệ cao True Digital Park, dự án bao gồm các khu tiện ích như khu làm việc, khu sự kiện, khu kết nối, khu sáng tạo, đổi mới, khu giải trí, tạo nên một hệ sinh thái tiện ích toàn diện và khép kín. Dự án được kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút giới công nghệ trong khu vực và toàn thế giới.

Tại buổi khai trương, Tập đoàn Charoen Pokphand – chủ đầu tư khu phức hợp True Digital Park cũng cam kết đầu tư góp phần thúc đẩy ngành Fintech tại Thái Lan và trong khu vực, trong đó có Việt Nam thông qua ví điện tử TrueMoney, giúp cá nhân và doanh nghiệp hướng tới một dịch vụ tài chính thanh toán sáng tạo trong kỉ nguyên số.

Tại Việt Nam, theo quy hoạch tổng thế phát triển khu công nghệ cao đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, 3 khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), TP. HCM và Đà Nẵng sẽ được hoàn thiện xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

Bên cạnh đó, các khu công nghệ cao do tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đầu tư xây dựng sẽ được thành lập, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, nhất là nguồn vốn để đầu tư. Đó là Khu công nghệ cao Sinh học Hà Nội (Hà Nội); Khu công nghệ cao chuyên ngành sinh học Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) và Khu công nghệ cao Ascendas-Protrade tỉnh Bình Dương.

Có thể bạn quan tâm