Thủ tướng Luxembourg dương tính với Covid-19

Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel đã nhiễm Covid-19 và đang được theo dõi trong bệnh viện.
Thủ tướng Luxembourg dương tính với Covid-19

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Luxembourg vào 5/7 cho biết Thủ tướng Xavier Bettel hôm 4/6 đến bệnh viện để kiểm tra bổ sung do những triệu chứng nhức đầu, ho, sốt dai dẳng trong suốt 1 tuần trước đó. Trong thông cáo, Bộ Ngoại giao nhấn mạnh do các triệu chứng của Covid-19 không thuyên giảm nên Thủ tướng Xavier Bettel phải nhập viện để theo dõi y tế. Tình trạng hiện tại của Thủ tướng được coi là nghiêm trọng, nhưng ổn định và ông vẫn phải ở lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi từ 2-4 ngày.

Để đảm bảo hoạt động của chính phủ, Bộ trưởng Tài chính, Pierre Gramegna, được chỉ định ký các văn bản thay Thủ tướng. Trong khi đó, ông Xavier Bettel vẫn thực hiện các chức năng của người đứng đầu chính phủ một cách bình thường.

Thủ tướng Xavier Bettel đã tiêm mũi vaccine AstraZeneca đầu tiên vào ngày 6/5 và vẫn chưa tiêm mũi vaccine thứ 2. Ngày 27/6, ông Xavier Bettel bắt đầu thời gian cách ly 10 ngày sau khi dự Hội nghị Thượng đỉnh Liên minh châu Âu ở Brussels.

Người đứng đầu chính phủ Luxembourg sau đó xuất hiện các triệu chứng nhẹ như sốt, nhức đầu. Không có bất cứ trường hợp tiếp xúc có nguy cơ cao nào được ghi nhận, đồng thời Thủ tướng luôn tuân thủ các nguyên tắc về giữ khoảng cách trong giao tiếp và đeo khẩu trang.

Có thể bạn quan tâm