Thượng Hải vẫn có hàng chục nghìn ca nhiễm Covid-19 bất chấp các biện pháp lockdown

Thượng Hải, trung tâm của đợt bùng phát Covid-19 mới nhất tại Trung Quốc, đã báo cáo một ngày kỷ lục với 3.590 trường hợp có triệu chứng và 19.923 trường hợp không có triệu chứng.
Thượng Hải vẫn có hàng chục nghìn ca nhiễm Covid-19 bất chấp các biện pháp lockdown

Trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc đã báo cáo một số lượng kỷ lục mới về các trường hợp Covid-19 có triệu chứng vào 16/4 khi quốc gia này áp dụng các biện pháp lockdown mới. 

Khu kinh tế Trịnh Châu, một khu công nghiệp ở tỉnh Hà Nam, nơi có các cơ sở sản xuất của nhiều công ty lớn như Foxconn, đã thông báo lockdown 14 ngày vào 15/4 "để điều chỉnh theo tình hình dịch bệnh." Tỉnh Hà Nam, nơi có Khu kinh tế Trịnh Châu, đã báo cáo 24 trường hợp không triệu chứng mới vào 15/4 và không có trường hợp nào có triệu chứng.

Foxconn là tên thương mại của Hon Hai Precision Industry. Chỉ những nhân viên có thẻ thông hành hợp lệ, chứng nhận sức khỏe và giấy xét nghiệm âm tính mới có thể rời khỏi khu vực trong thời gian này, mặc dù những “chuyến xe đặc biệt” sẽ có thể đi lại bình thường vì lý do công việc, ban lãnh đạo khu kinh tế cho biết trong một bài đăng trên một tài khoản WeChat.

Thông báo được đưa ra khi thành phố của Tây An cho biết họ sẽ tạm thời áp đặt lockdown một phần đối với 13 triệu cư dân của mình sau khi hàng chục ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận trong tháng này.

Các hạn chế mới nêu bật sự gián đoạn chuỗi cung ứng trên diện rộng có khả năng dẫn đến sự chậm trễ trong các chuyến hàng từ các công ty bao gồm cả Apple.

Các nhà kinh tế cũng nói rằng các hạn chế xã hội sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm nay.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cắt giảm lượng tiền mặt mà các ngân hàng phải giữ làm dự trữ trong một động thái nhằm hỗ trợ tăng trưởng đang chậm lại một cách đáng báo động.

Thượng Hải, trung tâm của đợt bùng phát mới nhất tại Trung Quốc, hôm 16/4 đã báo cáo kỷ lục 3.590 trường hợp có triệu chứng và 19.923 trường hợp không có triệu chứng của một ngày trước đó. 

Việc kiểm đếm đã cho thấy Thượng Hải tiếp tục chiếm phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh trên toàn quốc ngay cả khi phần lớn trong số 25 triệu cư dân của thành phố vẫn đang trong giai đoạn lockdown. Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết Trung Quốc đã báo cáo 24.791 trường hợp nhiễm Covid-19 mới vào ngày 15/4, trong đó 3.896 trường hợp có triệu chứng và 20.895 trường hợp không có triệu chứng. 

Có thể bạn quan tâm