Tiền điện tử “Squid Game” sụp đổ khiến các nhà đầu tư mất trắng 2,1 triệu USD

Trang web và các kênh xã hội của Squid đã “chìm trong bóng tối” sau khi đồng tiền điện tử này tăng hơn 310.000% vào tuần trước.
Tiền điện tử “Squid Game” sụp đổ khiến các nhà đầu tư mất trắng 2,1 triệu USD

Những kẻ lừa đảo ẩn danh đằng sau dòng tiền điện tử “Squid” đã chính thức biến mất khỏi dự án và thu về được khoảng 2,1 triệu USD.

Theo CoinMarketCap, giá của đồng Squid đạt đỉnh là 2.861 USD trước khi giảm xuống còn 0 USD. Gizmodo mô tả sự cố này như một màn “ăn no rút ván”, nơi những người tạo ra tiền điện tử kiếm tiền nhanh chóng “và rút hết thanh khoản khỏi sàn giao dịch”.

Tiền điện tử Squid chỉ mới xuất hiện vào tuần trước và nhiều chuyên gia đã đưa ra cảnh báo rủi ro đáng quan ngại, dẫn chứng từ trang web 3 tuần tuổi không có cập nhật và thậm chí còn sai nhiều lỗi chính tả. Những người khác cũng chỉ ra rằng kênh Telegram của Squid, được cho là do những kẻ lừa đảo thiết lập, không cho phép bình luận - một dấu hiệu đáng nghi ngờ thứ 2. CoinMarketCap trước đây cũng đã cảnh báo các nhà đầu tư nên đề phòng vì một số gặp khó khăn khi giao dịch đồng tiền này. 

Và chỉ sau một thời gian ngắn, trang web, được lưu trữ tại SquidGame.cash cùng với các tài khoản xã hội của nó, dường như đã “lặn mất tăm” sau khi giá trị tăng vọt hơn 310.000%. 

Đồng Squid được bắt nguồn từ ý tưởng rằng nó sẽ là một mã điện tử để các nhà đầu tư có thể tham gia chơi cho một trò chơi trực tuyến lấy cảm hứng từ loạt phim ăn khách “Squid Game” của Netflix. 

Các nhà phát triển đồng tiền đã hứa rằng trò chơi sẽ ra mắt vào tháng 11, tuy nhiên, giờ đây tất cả những gì các nhà đầu tư nhẹ dạ nhận được chỉ là một màn hình trống trơn, một lần nữa khẳng định rằng đây là một kế hoạch lừa đảo tinh vi. 

Hiện chưa có thông tin nào về kẻ đứng sau vụ lừa đảo trị giá 2,1 triệu USD này. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…