Tổng cục QLTT bất ngờ kiểm tra hàng chục cửa hàng xăng dầu tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên

Ngày 3/9/2022, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) do Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Ánh Dương làm Trưởng đoàn đã bất ngờ đi kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu tại TP. Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Thái Nguyên.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc thành lập 3 đoàn công tác giám sát những hoạt động kinh doanh xăng dầu trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, trong ngày 3/9, Đoàn công tác của Tổng cục QLTT, do Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Ánh Dương làm Trưởng đoàn đã tiến hành đi kiểm tra tình hình kinh doanh xăng dầu tại một số tỉnh, thành như Hà Nội, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.

Trong quá trình kiểm tra, giám sát Đoàn tập trung vào công tác kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật kinh doanh xăng dầu của các cơ sở kinh doanh bao gồm cả thương nhân kinh doanh xăng dầu, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu… Trong đó, chú trọng kiểm tra, giám sát những nơi thông báo hết hàng, có dấu hiệu “găm hàng”, không thực hiện đúng nghĩa vụ và các quy định tại Nghị định số 95/2021/NĐ-CP và Nghị định số 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.

Tổng cục QLTT bất ngờ kiểm tra hàng chục cửa hàng xăng dầu tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên ảnh 1
Tổng cục QLTT bất ngờ kiểm tra hàng chục cửa hàng xăng dầu tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên

Ghi nhận chung của Đoàn giám sát trong ngày 3/9 cho thấy, hầu hết các cửa hàng xăng dầu đều đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, cá biệt, có một số nơi hết hàng nhưng chỉ là cục bộ, nhất thời.

Trên địa bàn TP. Hà Nội, Đoàn đã tiến hành kiểm tra 5 cửa hàng. Ghi nhận của Đoàn cho thấy, đa số các cửa hàng đều hoạt động bình thường, nguồn xăng, dầu đủ để phục vụ nhu cầu của người dân. Duy chỉ có cửa hàng xăng dầu số 2 của Công ty cổ phần Nam Hồng, tại địa chỉ Km6, đường Bắc Thăng Long Nội Bài - Nam Hồng, Đông Anh có thương nhân phân phối là Công ty cổ phần vật tư thương mại Vĩnh Phúc đã hết mặt hàng xăng, chỉ còn kinh doanh dầu. Tại thời điểm Đoàn có mặt, cửa hàng này không treo biển hết xăng để thông báo với người dân. Tại cây xăng này, đội Quản lý địa bàn đã tiến hành lập biên bản ghi nhận tình trạng hết xăng 02 lần vào 02 ngày liên tiếp 01-02/9/2022.

Tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên và Vĩnh Phúc, tình hình kinh doanh xăng dầu tương đối ổn định. Nhiều cửa hàng cũng như người tiêu dùng đều không gặp khó hoặc gián đoạn trong quá trình mua xăng dầu.

Trong thời gian tới, xác định xăng dầu tiếp tục là mặt hàng quan trọng, thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều tầng lớp xã hội, đặc biệt là người dân, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Ánh Dương đề nghị Cục QLTT các tỉnh, thành phố tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc có hiệu quả sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm