TP. HCM có trung tâm khởi nghiệp sáng tạo trong chưa đầy hai năm tới

Dự kiến, Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo được khánh thành và đi vào hoạt động từ quý 2/2022.
TP. HCM có trung tâm khởi nghiệp sáng tạo trong chưa đầy hai năm tới

Dự án xây dựng Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo Thành phố được thông qua chủ trương đầu tư tháng 7/2019, với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng.

Trung tâm đặt tại số 123 Trương Định (phường 7, quận 3) với quy mô 9 tầng nổi và 3 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng là 16.970m2.

Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo có quy mô 9 tầng nổi và 3 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng là 16.970m2 với các khu chức năng như khu tổ chức sự kiện, khu văn phòng, không gian mở.

Trung tâm được thiết kế gồm các khu chức năng như nơi tổ chức sự kiện về khởi nghiệp, nghệ thuật, văn hóa, triển lãm, hội thảo, trưng bày sản phẩm…; Khu văn phòng làm việc cho các doanh nghiệp, startup; không gian làm việc chung; không gian mở là nơi thư giãn, giao lưu kết nối cho các startup…

Trung tâm được xác định là công trình đầu não và là nền tảng cho các hoạt động sáng tạo khởi nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0, tương lai của ngành công nghiệp văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.

Đây không chỉ là địa điểm tổ chức các hoạt động về khởi nghiệp, nghệ thuật, mà còn là nơi ươm mầm, cung cấp các không gian làm việc, sáng tạo cho các startup.

Trung tâm cũng là nơi làm việc sáng tạo, phát triển ý tưởng khởi nghiệp, tiếp cận các chính sách mới nhất về đầu tư và khởi nghiệp; đồng thời là hạt nhân gắn kết các trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ sở sản xuất, đặc biệt là các doanh nghiệp hướng đến công nghệ 4.0.

Có thể bạn quan tâm