Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, những tháng cuối năm 2016 và tháng 1 năm 2017, tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm trên nhiều tuyến đường, nhất là các tuyến đường hướng tâm, trục ra vào các cảng biển, cảng hàng không của thành phố ngày càng gia tăng. Trong đó có 37 vị trí thường xuyên ùn tắc, kẹt xe.
Chính vì vậy, vận tốc lưu thông ngày càng giảm, ban ngày vào giờ cao điểm chỉ còn 19km/h, buổi chiều vào giờ cao điểm đạt 18km/h. Chỉ cần một va quẹt nhỏ, tai nạn gây nên ùn tắc lớn. Riêng những ngày giáp Tết, ùn tắc liên tục xảy ra các cửa ngõ thành phố, do lưu lượng phương tiện đưa đón người dân về quê ăn Tết gia tăng.
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, thành phố sẽ có 80 công trình giao thông tập trung ưu tiên đầu tư, không dàn trải theo hướng tập trung phát triển theo hướng phát triển của thành phố.
“Các công trình giao thông sẽ được đầu tư theo hướng phát triển về phía Đông, phía Nam thành phố cũng như gắn kết với các khu vực cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và khu vực cảng Cát Lái”, ông Cường cho biết.