TP.HCM: Lung linh Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023

Tối 19/1/2023, Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Quý Mão 2023 với chủ đề "TP.HCM - Xuân an vui, Xuân thịnh vượng" đã chính thức khai mạc. Đây là lần thứ 20, Đường hoa Nguyễn Huệ được tổ chức, trở thành điểm vui chơi, giải trí quen thuộc của người dân TP.HCM và du khách dịp Tết Nguyên đán.
TP.HCM: Lung linh Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quỹ Mão 2023 chính thức khai mạc tối 19/1/2023 (tức 28 tháng Chạp)

Tham dự lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, đại diện các bộ, ban ngành của Trung ương và TP.HCM, đại diện các cơ quan ngoại giao các nước tại TP.HCM.

TP.HCM: Lung linh Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023
Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ kéo dài 8 ngày, nhiều hơn mọi năm 1 ngày

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 mang ý nghĩa đặc biệt đánh dấu tuổi 20 của công trình văn hóa đặc sắc, một biểu tượng mới của TP.HCM mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Năm nay, để ghi dấu cột mốc 20 năm đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của người dân TP.HCM, bà con kiều bào cùng du khách, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão sẽ kéo dài thời gian phục vụ thêm 1 ngày so với các năm trước.

TP.HCM: Lung linh Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 mang ý nghĩa đặc biệt đánh dấu tuổi 20 của công trình văn hóa đặc sắc, một biểu tượng mới của TP.HCM

Nét mới của đường hoa Tết năm nay là có 2 điểm nhấn thú vị, đó là tại khu cổng chào tề tựu linh vật của 20 năm đường hoa Nguyễn Huệ, hình ảnh đại diện cho 20 mùa xuân gắn liền với quá trình đổi thay, phát triển của “Thành phố mang tên Bác”.

Thứ hai là Đường hoa có ý tưởng chủ đạo được lấy từ nhịp sống đô thị Sài Gòn đa sắc thái văn hóa với mâm cơm ngày Tết truyền thống, đô thị thông minh, thành phố công nghệ.

TP.HCM: Lung linh Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 lung linh đêm khai mạc

Đáng chú ý, một điểm nhấn không kém phần đặc sắc của Đường hoa Nguyễn Huệ là tiếp tục được tổ điểm bởi những tác phẩm được trưng bày, cắm hoa nghệ thuật đặc sắc đến từ cơ quan đại diện lãnh sự tại TP.HCM của 8 nước với 8 gian hàng. Đây là sự pha trộn đầy thú vị của các nước với TP.HCM để tạo ra diện mạo đường hoa lần thứ 20.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 được bố cục thành 2 chương, gồm "Xuân An vui" và "Xuân Thịnh vượng". Dài hơn 600m, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, vải, dây thun… cùng khoảng 88 loại hoa, 18 loại lá, gần 106.000 chậu, giỏ hoa các loại, hơn 300 m2 cỏ.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 lung linh đêm khai mạc
Linh vật Mèo là điểm nhấn nổi bật nhất cho Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023

Tại Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão, 70 hình ảnh linh vật mèo được cách điệu thể hiện đa dạng về kích thước (thấp nhất 0,6 m, cao nhất 5,5 m), đa dạng về chất liệu từ mút xốp, sắt, sơn mỹ thuật, phủ mùn cưa, giả đất nung đến ốp hoa tươi… với nhiều sắc thái, biểu cảm rất ngộ nghĩnh, đáng yêu.

TP.HCM: Lung linh Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023
Người dân hào hứng tham quan, trải nghiệm Đường hoa Nguyễn Huệ ngay sau khi khai mạc

Bên cạnh đó, Đường hoa Nguyễn Huệ còn tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình giải trí, khu ẩm thực cho khách thưởng lãm. Dọc tuyến phố có lắp 3 - 4 màn hình Led, hộp đèn trình chiếu hình ảnh đường hoa các năm trước...

Đường hoa Nguyễn Huệ là nét văn hóa đặc trưng của TP.HCM trong nhiều năm qua; thể hiện chặng đường phát triển, năng lực tổ chức các sự kiện văn hóa của thành phố ngày càng nâng cao.

Bên cạnh đó, còn góp phần gìn giữ, bồi đắp những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân thành phố, đồng bào, khách du lịch trong nước và quốc tế, đón mừng Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Có thể bạn quan tâm