TS Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VACOD, HBA: "Hỗ trợ hết mình cho các doanh nghiệp trong giai đoạn mới"

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2021), TS Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch HH Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA) đã gửi thư chúc mừng tới các doanh nghiệp, doanh nhân.
T.S Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA)
T.S Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA)

Nhân dịp kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, tôi xin gửi tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của Hiệp Hội phát triển Hàng tiêu dùng Việt nam - VACOD và cộng đồng Doanh nghiệp Thủ đô lời chúc sức khoẻ và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong những năm qua, cùng với cộng đồng doanh nghiệp cả nước, các doanh nhân - doanh nghiệp của Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD và Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội – HBA đã có bước phát triển nhanh và đạt được những thành tựu đáng tự hào. Chúng ta đã cùng nhau vun đắp cho “mái nhà chung” ngày càng vững chãi, là chỗ dựa tin cậy cho cả cộng đồng doanh nhân của VACOD và HBA. Tôi đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà cộng đồng doanh nhân chúng ta đã đạt được trong thời gian qua.

Hiện nay thế giới vẫn đang tiếp tục đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 1 thế kỷ qua bởi đại dịch Covid 19. Đại dịch đã và đang tàn phá mọi nền kinh tế, gây ra những thảm họa kinh hoàng mà loài người phải gánh chịu. Mặc dù dịch bệnh trên thế giới và ở Việt Nam đã giảm đi nhiều nhưng diễn biến của nó vẫn còn được dự báo là rất phức tạp và khó lường. Trong những ngày này cộng đồng doanh nhân – doanh nghiệp VACOD và HBA đã rất cố gắng, kiên cường vượt qua khó khăn để tiếp tục đứng vững. Tôi chia sẻ những khó khăn đó với cả cộng đồng doanh nghiệp và cảm ơn những doanh nhân can đảm của chúng ta đã phát huy bản lĩnh “những người lính xung kích trong thời bình”.

Hơn lúc nào hết, càng nguy nan, chúng ta càng ý thức được trách nhiệm của mình là lực lượng quan trọng tạo ra của cải, việc làm cho người lao động, là một trong những nguồn lực quan trọng nhất để xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

Đại dịch đã cho chúng ta nhiều bài học mà một trong những điều chúng ta đúc rút ra là: Nhiều cách làm cũ, tư duy cũ trong hoạt động kinh doanh sản xuất sẽ không còn phù hợp với thực tế mới. Chúng ta cần phải biến khó khăn thành cơ hội, nhanh chóng bắt kịp guồng máy kinh tế thế giới sẽ bật dậy rất nhanh sau đại dịch. Để nâng cao hiệu quả, phục hồi sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp buộc phải đầu tư cho khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và điều vô cùng quan trọng cần phải đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, áp dụng công nghệ số vào quản trị doanh nghiệp để doanh nghiệp phát triển bền vững. Việc chuyển đổi số giúp doanh nghiệp thích nghi “sống chung với dịch” và tận dụng cơ hội để bứt phá trong tình hình mới. Từ mô hình quản lý truyền thống sang doanh nghiệp số với những dữ liệu lớn, Internet vạn vật, điện toán đám mây… thay đổi hẳn phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa doanh nghiêp… Đó là một xu thế, cách làm mới cho một chiến lược phát triển lâu dài.

Cá nhân tôi cũng như Ban lãnh đạo của VACOD và HBA cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hội viên trong công việc mới mẻ nhưng đầy cấp thiết này.

Cũng bởi diễn biến khó lường của dịch bệnh nên trong năm nay, VACOD không tổ chức được Chương trình Giao lưu Doanh nhân 3 miền BẮC TRUNG NAM. Tương tự, HBA cũng không tổ chức được GALA DOANH NHÂN THĂNG LONG 2021 mà chúng ta đã tổ chức thường niên. Hy vọng sang năm sau, khi dịch bệnh được đẩy lùi những sự kiện quan trọng của chúng ta sẽ tiếp tục được thực hiện.

Chúc cộng đồng doanh nhân – doanh nghiệp của VACOD và HBA vững vàng vượt qua đại dịch, nhanh chóng ổn định và từng bước phát triển bền vững.

Mong rằng chúng ta sẽ giữ vững niềm tin, đoàn kết bên nhau, sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn cũng như cơ hội tốt nhất để cùng phát triển.

Chủ tịch – Tiến sĩ Nguyễn Hồng Sơn

Có thể bạn quan tâm