TVC, SHS, NDN và loạt cổ phiếu bị cắt margin

Một loạt các cổ phiếu vừa bị HNX đưa vào danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ - trong đó có TVC, SHS, NDN...
TVC, SHS, NDN và loạt cổ phiếu bị cắt margin

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố một loạt danh sách các cổ phiếu vào danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ.

Cụ thể: cổ phiếu TVC của CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt không được phép giao dịch ký quỹ từ ngày 24/8 tới do lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ 6 tháng đầu năm 2022 trên BCTC bán niên 2022 của TVC đã được soát xét bởi Công ty TNHH Kiểm toán An Việt là con số âm.

Được biết, TVC ghi nhận lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm 2022 là -257 tỷ đồng theo BCTC soát xét, không thay đổi so với BCTC tự lập. So với giai đoạn 6 tháng năm 2021, lợi nhuận sau thuế giảm 521 tỷ đồng.

Cổ phiếu SSM của CTCP Chế tạo Kết cấu thép VNECO.SSM không được phép giao dịch ký quỹ từ 23/8 do lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2022 trên BCTC bán niên 2022 của công ty đã được soát xét là con số âm. Mặt khác, cổ phiếu này thuộc diện bị cảnh báo.

Cũng từ ngày 23/8, cổ phiếu TOT của CTCP Transimex Logistics không được phép giao dịch ký quỹ do lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2022 trên BCTC bán niên 2022 của công ty đã được soát xét là con số âm. Mặt khác, cổ phiếu của công ty này có thời gian niêm yết chưa đủ 6 tháng, kể từ ngày giao dịch đầu tiên.

Tương tự, cổ phiếu SD6 của CTCP Sông Đà 6 không được phép giao dịch ký quỹ do lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2022 và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 30/6 trên BCTC bán niên 2022 của công ty đã được soát xét là con số âm. Mặt khác, tổ chức kiểm toán có ý kiến ngoại trừ đối với BCTC bán niên của công ty.

Cổ phiếu SHS của CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội được bổ sung vào danh sách cổ phiếu không được phép giao dịch ký quỹ do lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2022 được kiểm toán là con số âm.

Cổ phiếu VE1 của CTCP Xây dựng Điện VNECO 1 được bổ sung vào danh sách cổ phiếu không được phép giao dịch ký quỹ do lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2022 được kiểm toán là con số âm. Mặt khác, cổ phiếu công ty thuộc diện bị cảnh báo.

Cổ phiếu VE8 của CTCP Xây dựng Điện VNECO 8 được bổ sung vào danh sách cổ phiếu không được phép giao dịch ký quỹ do lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2022 và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 30/6 trên BCTC bán niên 2022 được kiểm toán là con số âm.

Cổ phiếu UNI của CTCP Đầu tư và Phát triển Sao Mai Việt không được phép giao dịch ký quỹ do lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2022 được kiểm toán là con số âm.

Cổ phiếu MED của CTCP Dược Trung ương Mediplantex không được phép giao dịch ký quỹ do lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2022 và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 30/6 trên BCTC bán niên 2022 được kiểm toán là con số âm.

Cổ phiếu PEN của CTCP Xây lắp III - Petrolimex không được phép giao dịch ký quỹ do lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2022 được kiểm toán là con số âm. Mặt khác, cổ phiếu này thuộc diện bị cảnh báo.

Trước đó, HNX đưa một cổ phiếu không được giao dịch ký quỹ từ ngày 22/8 do lợi nhuận sau thuế trên BCTC bán niên soát xét năm 2022 là con số âm và BCTC bán niên 2022 có ý kiến không phải là ý kiến chấp thuận toàn phần của tổ chức kiểm toán gồm có NDN của CTCP Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng, L61 của CTCP Lilama 69-1, KQS của CTCP CNC Capital Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm