Úc: Cho phép nhập cảnh đối với người tiêm đủ 2 mũi vaccine kể từ 1/12

Thủ tướng Scott Morrison cho biết Úc sẽ cho phép nhập cảnh đối với những người có thị thực đủ điều kiện và đã được tiêm phòng 2 mũi kể từ 1/12 sắp tới.
Úc: Cho phép nhập cảnh đối với người tiêm đủ 2 mũi vaccine kể từ 1/12

Thủ tướng Morrison cũng cho biết Úc sẽ chào đón các công dân được tiêm chủng từ Nhật Bản và Hàn Quốc kể từ đầu tháng tới. Chính phủ liên bang Úc đã lên kế hoạch đưa những người nhập cư có tay nghề cao trở lại đất nước mà không bị cách ly trước thời điểm Giáng sinh, Tạp chí Tài chính Úc cho biết trong một báo cáo trước đó.

Các thành phố lớn nhất của Úc như Sydney và Melbourne, đã mở cửa biên giới cho du khách quốc tế mà không cần kiểm dịch từ đầu tháng này, mặc dù việc nới lỏng các quy tắc nhập cảnh hiện mới chỉ mang lại lợi ích cho công dân và người có thẻ thường trú trở về.

"Việc mở cửa lại biên giới một cách an toàn cho những người nhập cư có tay nghề cao và sinh viên nước ngoài sẽ đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế của Úc bằng cách giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt thị trường lao động", chia sẻ của Thủ quỹ Liên bang Josh Frydenberg được trích dẫn trong báo cáo.

Nước Úc đã đóng cửa biên giới của mình vào tháng 3/2020 để đối phó với đại dịch Covid-19, chỉ cho phép nhập cảnh đối với cư dân từ nước ngoài trở về, và yêu cầu họ phải tự chi trả chi phí cách ly tại khách sạn trong hai tuần. 

Những quy định đó, cùng với việc nhanh chóng đóng cửa biên giới và các quy tắc hạn chế xã hội cứng rắn, đã giúp Úc giữ được số lượng ca nhiễm Covid-19 thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác, với khoảng 200.000 trường hợp nhiễm bệnh và 1.948 trường hợp tử vong.

Hầu hết các ca nhiễm mới đang được báo cáo ở bang Victoria, nơi ghi nhận 1.029 trường hợp vào 22/11. Bang New South Wales đã báo cáo 180 trường hợp. Các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác hiện không có Covid-19 hoặc có rất ít trường hợp.

Có thể bạn quan tâm