Unilever Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo nâng cao sức khỏe người dân

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên thế giới và tại Việt Nam có nhiều diễn biến phức tạp. Với cam kết đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân, vì một Việt Nam khỏe mạnh, Unilever đã có nhiều hoạt động tích cực trong suốt hành trình 27 năm qua.

Vừa qua, doanh nghiệp đã hỗ trợ Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức mít tinh để hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2022.

Đối tác chính trong phong trào “Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế

Sau đại dịch Covid-19, Việt Nam là một trong số các quốc gia đang đối mặt với thách thức gia tăng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng ở nhiều tỉnh, thành phố. Tính từ đầu năm 2022 đến nay cả nước đã ghi nhận hơn 92.000 trường hợp mắc, 36 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Số ca mắc sốt xuất huyết có nguy cơ lan rộng tại nhiều tỉnh, thành phố, nhất là các tỉnh khu vực miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên.

Trước tình hình đó, ngày 25 tháng 7 vừa qua, Unilever Việt Nam và hai nhãn hàng Lifebuoy, Vim  đã hỗ trợ Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức “Mít tinh phát động vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân phòng chống dịch bệnh hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2022” tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nhằm huy động các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, từng gia đình và toàn xã hội chủ động tham gia và phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết không để bùng phát dịch bệnh trong thời gian tới, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ông James Griffin - Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam, phát biểu tại lễ mít tinh.
Ông James Griffin - Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam, phát biểu tại lễ mít tinh.

Chiến dịch bao gồm các hoạt động: lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch, khảo sát thực tế tại các địa phương đang có ổ dịch, chuỗi hoạt động truyền thông về vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) phòng chống dịch sốt xuất huyết, vệ sinh cá nhân phòng chống dịch Covid-19 và bệnh tay chân miệng tại một số tuyến đường và địa điểm tổ chức mít tinh; tổ chức các hoạt động diễu hành truyền thông tại các địa bàn đang có ổ dịch.

Bà Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế, đánh giá cao sự hợp tác kịp thời của Quỹ Unilever Việt Nam cùng các nhãn hàng Lifebuoy và Vim. “Những đóng góp của Unilever Việt Nam trong thời gian qua đã trở thành một phần thiết thực của Phong trào ‘Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân’, trong đó chủ yếu tập trung vào công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh, phù hợp với Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 2/7 hằng năm là ‘Ngày Vệ sinh yêu nước’”.   

Không ngừng nỗ lực “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” cùng Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo

Trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam, Unilever luôn cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong việc cải thiện sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho người dân thông qua xây dựng và phổ biến giáo dục các thói quen vệ sinh cá nhân và môi trường sống. Đây là một trong những trụ cột quan trọng trong chương trình phát triển bền vững mà Unilever Việt Nam đã và đang theo đuổi trong nhiều năm qua.

Thông qua chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” hợp tác cùng Bộ Y tế từ năm 2007 đến nay, Unilever Việt Nam đã trực tiếp giúp hơn 22 triệu người nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe với các chương trình sáng kiến thiết thực từ các nhãn hàng P/S, Lifebuoy, Vim, Knorr, OMO, PureIt.

Chương trình “Lifebuoy - Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh” đã trao tặng xà phòng miễn phí và giáo dục thói quen vệ sinh rửa tay với xà phòng đến hơn 10 triệu người ở trường học và cộng đồng.

Các hoạt động truyền thông đại chúng về vệ sinh cá nhân, rửa tay với xà phòng và phòng chống các loại dịch bệnh nói chung cũng đã đạt độ phủ lên đến hơn 35 triệu trẻ em và người dân Việt Nam trên toàn quốc.

Năm nay, Lifebuoy cũng tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với chương trình “Vững vàng Việt Nam, vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, hướng tới sứ mệnh giúp 10 triệu trẻ em và người dân Việt Nam được hướng dẫn và tiếp cận với cách rửa tay đúng cách với nước rửa tay cho đến năm 2025.

Chương trình “P/S - Bảo vệ nụ cười Việt Nam” từ năm 1998, được khởi đầu với những chuyến xe khám nha thiện nguyện đến tận các vùng đô thị và nông thôn để mang đến hoạt động thăm khám và chữa trị các vấn đề về răng miệng cho hàng triệu học sinh và giáo viên tại các trường mẫu giáo và tiểu học trên toàn quốc.

Tính đến nay, chương trình đã tiếp cận và giáo dục 25 triệu học sinh, tiếp cận 10 triệu người qua phương tiện truyền thông trực tuyến về sức khỏe răng miệng, và tổ chức khám nha miễn phí cho hơn 7 triệu trẻ em. Chương trình cũng đã trao hơn 8 triệu bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng cho học sinh trên toàn quốc.

Chương trình “Vim - Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” không chỉ giúp mang lại 1.130 nhà vệ sinh học đường đạt chuẩn đến cho hàng triệu trẻ em trên khắp Việt Nam mà còn giúp giáo dục về vệ sinh môi trường cho hơn 4,7 triệu người tại cộng đồng.

Chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” do các nhãn hàng của Unilever thực hiện từ năm 2012 hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em thông qua nâng cấp cơ sở vật chất trường học, triển khai các hoạt động giáo dục về vệ sinh và chăm sóc sức khỏe.

Đến năm 2020, chương trình đã giúp xây dựng 445 sân chơi an toàn cho trẻ, nâng cấp và xây dựng 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn tại 762 trường tiểu học, cung cấp xà phòng rửa tay miễn phí và giáo dục về thói quen rửa tay đúng cách cho 7,2 triệu học sinh trên toàn quốc.

Gian hàng Lifebuoy đồng hành cùng mít tinh với Bộ Y tế.
Gian hàng Lifebuoy đồng hành cùng mít tinh với Bộ Y tế.

Trong giai đoạn mới, Unilever Việt Nam cùng 6 nhãn hàng (P/S, Lifebuoy, Vim, Knorr, OMO, PureIt) sẽ mang đến 3 chủ đề giáo dục gồm vệ sinh, dinh dưỡng và bảo vệ môi trường thông qua 2 hoạt động chính (nâng cấp cơ sở vật chất trường học và giáo án điện tử giảng dạy về 5 thói quen xanh – sạch – khỏe (Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, Giữ gìn nhà vệ sinh, Rửa tay với xà phòng thường xuyên, Chỉ uống nước đun sôi hoặc nước đã lọc, và Trồng cây xanh bảo vệ môi trường) nhằm cùng hướng đến 1 sứ mệnh: xây dựng tiêu chuẩn quốc gia mới về sức khỏe, vệ sinh và dinh dưỡng cho 100% trường tiểu học trên toàn quốc tới năm 2025, hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam.

Riêng trong giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19 vào năm 2020-2021, Unilever Việt Nam đã đồng hành cùng Bộ Y tế, các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng chống đại dịch với chương trình “Vững Vàng Việt Nam”.

Thông qua chương trình này, Unilever Việt Nam đã tích cực phối hợp cùng Bộ Y tế thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục về phòng chống Covid-19 đến cộng đồng, điển hình với thông điệp 5K, và đạt được gần 750 triệu lượt tiếp cận trên các kênh truyền thông đại chúng. Điển hình, 113 trạm rửa tay dã chiến Lifebuoy được xây dựng tại các khu vực công cộng cũng góp phần nâng cao nhận thức và khuyến khích người dân rửa tay với xà phòng, giữ gìn vệ sinh cá nhân để phòng chống Covid-19.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng chung tay hỗ trợ 2,5 triệu sản phẩm hỗ trợ vệ sinh diệt khuẩn đến hơn 2,6 triệu người tại các trường học, bệnh viện và trung tâm y tế, hội phụ nữ, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), hội thanh niên ở các tỉnh thành khắp cả nước.

 “Tất cả những con số trên đã minh chứng cho sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả và sức mạnh tổng hợp giữa Bộ Y tế, các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp - mà Unilever Việt Nam là một đơn vị tiên phong. Trong năm 2022, Bộ Y tế và chính quyền địa phương vẫn tiếp tục hành động để đưa ra những biện pháp phòng chống các nguy cơ bệnh mới nổi, cũng như các bệnh dịch lưu hành trong nước. Chúng tôi cam kết tiếp tục và đồng hành cùng Bộ Y tế trong việc nâng cao nhận thức, kêu gọi người dân vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân để phòng chống các bệnh dịch hiệu quả thông qua các hoạt động truyền thông và sản phẩm, cùng chung tay xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, ông James Griffin, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm