“Vị khách” có 1-0-2 trong chuyến bay FedEx Panda Express 2019

Một chiếc máy bay của FedEx đã khởi hành chuyến hành trình 16 giờ từ Hoa Kỳ Tới Trung Quốc để chuyển một “vị hành khách” rất quan trọng - chú gấu trúc được sinh ra và lớn lên tại Mỹ.
“Vị khách” có 1-0-2 trong chuyến bay FedEx Panda Express 2019

Chiếc máy bay Boeing 777F với tên gọi “FedEx Panda Express” (FedEx Gấu trúc Tốc hành) đã mang chú gấu trúc Bei Bei 4 tuổi từ vườn thú quốc gia Smithsonian ở Washington D.C, Hoa Kỳ tới Thành Đô, Trung Quốc - nơi mà chú sẽ được giữ lại trong một chương trình chăm nuôi, phối giống. 

Bei Bei đã rời vườn thú vào lúc 9:30 sáng để đến sân bay quốc tế Washington Dulles sau khi được thưởng thức “bữa sáng kiểu Mỹ” cuối cùng với tre và bánh quy lá. 

Trong nhiểu năm, FedEx đã sử dụng mạng lưới toàn cầu và hệ thống hậu cần của mình để giúp sức cho các tổ chức quốc tế với những yêu cầu vận chuyển đặc biệt. FedEx đã hỗ trợ và ủng hộ các phong trào giải cứu động vật trên khắp Hoa Kỳ và thế giới như một phẩn trong cam kết bền vững của công ty. 

Ông Richard W.Smith, chủ tịch điều hành khu vực Hoa Kỳ của FedEx, cho biết: “FedEx rất vinh dự khi được giao phó nhiệm vụ đưa Bei Bei tới ngôi nhà mới của mình ở Trung Quốc. Chúng tôi luôn sẵn sàng hết lòng hỗ trợ những nỗ lực bảo tồn các loài động vật quý hiếm.” 

FedEx trước đây đã đưa cha mẹ của Bei Bei từ Trung Quốc tới Hoa Kỳ năm 2000, và đưa các anh em của Bei Bei từ Hoa Kỳ về Trung Quốc trong năm 2010 và 2017. 

Theo thoả thuận hợp tác chăm nuôi của vườn thú Smithsonian với Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã Trung Quốc, tất cả các những chú gấu trúc sẽ được chuyển về Trung Quốc khi chúng được 4 tuổi. 

Chú gấu trúc Bei Bei trong thời gian lớn lên tại vườn thú quốc gia Hoa Kỳ Smithsonian.
Chú gấu trúc Bei Bei trong thời gian lớn lên tại vườn thú quốc gia Hoa Kỳ Smithsonian.

Đại diện của vườn thú Smithsonian chia sẻ: “Những chú gấu trúc khổng lồ được lớn lên tại Smithsonian là đại diện cho những gì mà chúng đang đang nỗ lực làm việc, từ công tác bảo tồn cho đến giáo dục. Mặc dù phải nói lời tạm biệt với Bei Bei yêu dấu, các nhà khoa học sẽ tiếp tục hợp tác để ngăn chặn sự tuyệt chủng của những loài động vật quý hiếm này, cho chúng cơ hôi phát triển trong môi trường tự nhiên, từ đó truyền cảm hứng và giáo dục cho các thế hệ tiếp theo.”

Smithsonian đã chuẩn bị cho Bei Bei một chiếc cũi du lịch làm bằng thép và plexiglass nặng khoảng 362kg, và 30kg tre trúc cùng nhiều món ăn nhẹ như táo, lê, khoai lang và bánh quy cho cuộc hành trình dài. Trong chuyến bay về nhà, “vị khách” độc nhất sẽ đi cùng một chuyên gia chăm sóc gấu trúc và một bác sĩ thú y, những người đã bên cạnh Bei Bei từ khi được sinh ra. 

Smithsonian đã tổ chức một loạt các bữa tiệc chia tay cho Bei Bei trước khi chú gấu tạm biệt nước Mỹ để bắt đầu cho chương tiếp theo của cuộc đời mình. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm