Việt Nam "phả hơi nóng" vào thị phần 40 triệu lượt khách du lịch của Thái Lan

Chuyên gia ngành khách sạn đến từ Savill Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho rằng: Việt Nam dường như đang sẵn sàng để chia sẻ thị phần 40 triệu lượt khách du lịch quốc tế mỗi năm của Thái Lan.
Việt Nam "phả hơi nóng" vào thị phần 40 triệu lượt khách du lịch của Thái Lan

Việt Nam hiện có hơn 100 dự án khách sạn đang ở giai đoạn xây dựng và chuẩn bị đưa vào hoạt động

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cùng đại diện của nhiều tập đoàn khách sạn, du lịch hàng đầu thế giới vừa có cuộc hội ngộ tại Đà Nẵng và chia sẻ những điều thú vị về thị trường du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Theo đánh giá chung, Việt Nam đã và đang chứng kiến rất nhiều nhà điều hành khách sạn và các thương hiệu quốc tế gia nhập vào thị trường trong những năm vừa qua. Trong đó, sự xuất hiện của các tên tuổi lớn mở ra nhiều cơ hội bứt phá cho ngành du lịch nghỉ dưỡng.

“Chúng tôi nhìn thấy nhìn thấy tại đây cơ hội phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ở nhiều phân khúc khác nhau. Những vị trí tiềm năng để phát triển du lịch không chỉ nằm ở các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng mà còn ở các tỉnh thành nhỏ hơn như Bình Dương, Vũng Tàu”, ông Bryan Chan, đại diện của Tập đoàn Inter Continental, nói.

Theo Bryan Chan, với lợi thế địa hình đa dạng gồm đồi núi và bờ biển dài, các địa điểm như Nha Trang, Phú Quốc, Sapa, Vịnh Hạ Long, Vũng Tàu, Huế và Đà Lạt đều đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và điều hành. Một vài diểm đến mới phát triển gần đây như Quy Nhơn và Cần Thơ cũng rất đáng được quan tâm.

Dân số lớn, tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch ở mức hai con số và nền kinh tế phát triển bền vững là những nhân tố mang đến sự hấp dẫn cho du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Bryan Chan tin rằng: Ngành du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam sẽ phát triển ở tất cả các phân khúc thị trường từ hạng sang (đa phần ở các thành phố lớn) cho đến phân khúc trung cấp (midscale) với ưu thế thuộc về phân khúc trung cấp do sự tăng trưởng về lượng và nhu cầu du lịch của tầng lớp trung lưu.

Tuy nhiên, theo Mauro, chuyên gia đến từ Savills, có bốn xu hướng chính tác động mạnh đến du lịch toàn cầu cũng như tương lai của thị trường này, bao gồm phát triển về công nghệ, thay đổi hành vi người tiêu dùng, thay đổi nhân khẩu học và phát triển hạ tầng giao thông.

Vì vậy, “các nhà đầu tư tại Việt Nam cần nghiên cứu thật kỹ lưỡng những xu hướng này để từ đó xác định sản phẩm phù hợp và áp dụng vào các dự án tương lai để tạo nên sự đổi mới và khác biệt trong loại hình sản phẩm thay vì chỉ đơn thuần lặp lại những mô hình cũ vốn đã được phát triển khá nhiều trong thập kỷ qua”.

“Khách hàng ngày nay mong muốn đi du lịch để được trải nghiệm chứ không chỉ đơn thuần là tìm một nơi để ngủ”, ông Mauro lưu ý.

Trong 4 xu hướng trên, thế hệ Millennials (Hiện đang chiếm gần 40% dân số Việt Nam, theo số liệu năm 2016) có tác động rất đến ngành du lịch nghỉ dưỡng do sự quan tâm đặc biệt của họ đến sức khỏe cũng như môi trường.

“Để có thể thu hút đối tượng khách này, chủ đầu tư cần đặc biệt chú ý đến thiết kế và cơ sở vật chất để đảm bảo rằng khách hàng Millennial sẽ có trải nghiệm du lịch đáng nhớ thay vì chỉ cung cấp nhu cầu lưu trú đơn giản”, ông Winn, đại diện của Công ty TNHH Lub d. nhận xét.

Thêm nữa, theo đại điện đến từ Tập đoàn khách sạn AKARYN, ông Daniel Steinke thì ngoài mong muốn được nghỉ ngơi trong một khu resort đẹp, được nằm trên bãi biển và tận hưởng những ly cocktail ngon tuyệt, những khách hàng Millennial còn muốn được khám phá và trải nghiệm cuộc sống địa phương.

Các chuyên gia đều đồng tình rằng: Sự phát triển bền vững của ngành du lịch cùng với tư duy sáng tạo trong loại hình sản phẩm, cơ sở vật chất và những hoạt động du lịch sẽ giúp định hình thị trường du lịch nghỉ dưỡng trong tương lai.

Còn theo nhận định của ông Mauro Gasparotti, với hơn 100 dự án khách sạn đang ở giai đoạn xây dựng và sẽ sớm đi vào vận hành trong thời gian tới, Việt Nam dường như đang sẵn sàng để chia sẻ thị phần 40 triệu lượt khách du lịch quốc tế mỗi năm của Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…

Vàng thế giới và trong nước đồng loạt rơi thẳng đứng

Vàng thế giới và trong nước đồng loạt rơi thẳng đứng

Giá vàng giảm mạnh vào thứ Tư, chịu áp lực từ sự tăng vọt của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ sau chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống 2024. Trong nước, vàng miếng và vàng nhẫn cũng lao dốc theo giá thế giới…