Xiaomi tăng trưởng ấn tượng trong năm qua

Trong năm vừa qua, hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi đã đạt mức độ tăng trưởng ấn tượng, cao hơn cả 3 "ông lớn" Apple, Samsung và Huawei cộng lại.
Xiaomi tăng trưởng ấn tượng trong năm qua

Theo Techradar, tính đến cuối năm 2017, Xiaomi đã làm được điều mà cả Samsung, Apple hay Huawei cũng không thể làm được: tăng gấp đôi doanh số bán hàng mỗi quý. Bất chấp các thương hiệu khác đang đi vào thời kỳ suy thoái, Xiaomi vẫn có đà tăng trưởng ấn tượng trong năm ngoái.

Trong năm 2017, Xiaomi đã bán ra thị trường được 92,4 triệu điện thoại thông minh, tăng mạnh so với mức 53 triệu chiếc năm 2016. Nói cách khác, doanh số smartphone trong năm qua của công ty này đã tăng 74,5%.

Một phần thành công trong năm 2017 của Xiaomi đến từ việc công ty mở rộng thị trường sang Tây Ban Nha. Đây là một bước đi chiến lược mới trong công cuộc "Tây tiến" của Xiaomi. Còn theo IDC, doanh số kỷ lục của Xiaomi trong năm qua có phần đóng góp không nhỏ từ việc phát hành những chiếc điện thoại "giá rẻ như cho" như Xiaomi Redmi 5A, Mi A1, Redmi Note 4X ở các thị trường đang phát triển như Nga, Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam.

Nếu so sánh với chiến lược của Apple thì Xiaomi – công ty sản xuất smartphone đứng thứ 5 thế giới (theo số liệu từ IDC) – cũng đang học hỏi không ít và tập trung mạnh mẽ vào chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình.

Về mặt lí thuyết, ngày nay việc phát hành điện thoại tại một khu vực khá dễ dàng, nhiều công ty đã lựa chọn hình thức phát hành trực tuyến. OnePlus và Honor đã thành công với chiến lược này. Tuy nhiên, Xiaomi trở nên quen thuộc ở các thị trường mà họ có mặt nhờ các cửa hàng bán lẻ vật lý. Các cửa hàng này mang đến cảm giác gần gũi, an tâm hơn cho người dùng khi tiếp cận một thương hiệu còn mới mẻ như Xiaomi. Đây cũng là chiến lược mà công ty này dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng tại các thị trường mà họ chuẩn bị tấn công trong thời gian tới.

Chắc chắn, Apple, Samsung và Huawei cộng lại sẽ có tổng doanh số smartphone cao gấp 3 lần Xiaomi. Nhưng không có công ty nào trong top 5 (Samsung, Apple, Huawei, Oppo, Xiaomi) tăng trưởng nhanh chóng như Xiaomi trong năm 2017.

Trên thực tế, hầu hết trong số này tăng trưởng chậm hoặc có sự suy giảm nhẹ. Doanh số smartphone của Samsung trong năm 2017 chỉ tăng 1,9%. Apple dù có iPhone X nhưng cũng chỉ tăng trưởng doanh số được 0,2%.

Năm 2018 hứa hẹn sẽ là năm quan trọng của các công ty với nhiều chiếc smartphone đình đám được ra mắt. Trong đó, giới công nghệ đang chờ xem liệu Xiaomi có giữ vững được đà tăng trưởng như trong năm 2017 hay không? 

Có thể bạn quan tâm

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon vừa công bố thêm khoản đầu tư 4 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng số vốn rót vào startup AI này lên đến 8 tỷ USD. Mối quan hệ hợp tác đánh dấu bước tiến mới trong "cuộc đua AI" với mục tiêu dẫn đầu thị trường công nghệ đầy tiềm năng này...

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...

Clickbuy dành nhiều ưu đãi cho khách hàng Gen Z khi mua iPhone 16

Trải nghiệm mua sắm iPhone 16 tại Clickbuy

Clickbuy không chỉ đặt mục tiêu cung cấp iPhone 16 với giá tốt mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ ưu đãi, chính sách bảo hành và khả tiếp cận tài chính linh hoạt nhất…

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

iPhone 16 chính hãng vừa được điều chỉnh giá bán, đây là cơ hội cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại mới của nhà táo với mức giá hợp lý…

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…