5 năm không sổ đỏ, cư dân Westa căng băng rôn phản đối COMA18

Được nhận bàn giao nhà từ năm 2014, nhưng đến nay, gần 300 hộ dân tòa nhà Westa Hà Đông vẫn chưa được làm sổ đỏ, chưa được bàn giao quỹ bảo trì.
5 năm không sổ đỏ, cư dân Westa căng băng rôn phản đối COMA18

Sáng 2/6/2019, hàng trăm hộ dân tòa nhà Westa Hà Đông (104 Trần Phú), chủ đầu tư là Công ty CP Cơ khí xây dựng số 18 (COMA 18), đã căng băng rôn quanh tòa nhà và trên nhiều căn hộ để phản đối chủ đầu tư phớt lờ chỉ thị của UBND TP.Hà Nội về việc trả quỹ bảo trì và sổ đỏ cho cư dân.

Theo anh Dũng, cư dân tòa nhà Westa cho biết: “Tòa nhà Westa được bàn giao từ năm 2014, nhưng đến nay hàng trăm hộ dân sống tại đây chưa được làm sổ đỏ và ban quản trị tòa nhà chưa nhận được phí bảo trì căn hộ, mặc dù tiền mua căn hộ đã được thanh toán đầy đủ cho chủ đầu tư là Công ty CP Cơ khí xây dựng số 18 (COMA 18)”.

“Tòa nhà Westa với gần 300 căn hộ, mỗi căn hộ có giá trị trung bình 2,5 tỷ đồng, thì số tiền phí bảo trì xấp xỉ 12 tỷ đồng đến nay vẫn chưa được bàn giao” - anh Dũng cho biết.

Băng rôn phản đối Chủ đầu tư COMA 18 treo xung quanh tòa nhà Westa

Theo cư dân tòa nhà, Chủ đầu tư COMA 18 mới chỉ trả cho cư dân 200 triệu tiền phí bảo trì là quá ít so với số tiền 12 tỷ, sau 5 năm đi vào hoạt động nhiều hạng mục đã xuống cấp ở mức độ nghiêm trọng, nhưng không được sửa chữa ảnh hưởng đến cuộc sống hàng trăm hộ dân tại đây. Các hạng mục xuống cấp có thể kể đến như là hệ thống PCCC báo cháy không chính xác, các tầng thương mại chưa được bàn giao thành nơi để rác, hạng mục cây xanh chưa hoàn thiện…

Được biết, cư dân tòa nhà Westa đã làm nhiều đơn kiến nghị Chủ đầu tư COMA 18 về việc bàn giao sổ đỏ và quỹ bảo trì. UBND TP.Hà Nội và Sở xây dựng đã có chỉ thị về việc yêu cầu Công ty CP Cơ khí xây dựng số 18 bàn giao sổ đỏ cũng như quỹ bảo trì cho cư dân. Nhưng đến nay Chủ đầu tư COMA 18 chưa có động thái tích cực thực hiện yêu cầu này, khiến các hộ dân căng băng rôn phản đối quanh tòa nhà để đòi quyền lợi.

Việc chưa được bàn giao phí bảo trì ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng trăm hộ dân tại dự án

Tại Công văn số 1150 VP-ĐT của UBND TP.Hà Nội về việc xem xét giải quyết đề nghị của ban quản trị chung cư Westa, Phó Chủ tịch UBND Thành phố có ý kiến chỉ đạo: “Giao UBND Quận Hà Đông kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn Nhà đầu tư tòa nhà chung cư Westa thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ chung cư, giải quyết dứt điểm quỹ bảo trì tòa nhà chung cư, theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả cho UBND Thành phố”.

Tuy nhiên, hơn một năm sau chỉ đạo của UBND Thành phố, Công ty CP Cơ khí xây dựng số 18 vẫn chưa có động thái tích cực giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp cho hàng trăm cư dân tại đây.

Chỉ thị của UBND TP.Hà Nội về việc bàn giao sổ đỏ và quỹ bảo trì

Tòa nhà cao cấp Westa là một tổ hợp hợp công trình bao gồm 02 khối 21 & 25 tầng nổi thuộc khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội, do Công ty cổ phần cơ khí xây dựng số 18 (Coma 18) làm chủ đầu tư với mức đầu tư lên đến 1000 tỷ đồng.

Dự án Tòa nhà cao cấp Westa được khởi công vào năm 2009, đến năm 2014 thì được bàn giao cho cư dân nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao sổ đỏ và quỹ bảo trì cho cư dân.

COMA 18 là một doanh nghiệp trước đây thuộc Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng (COMA) – Bộ Xây dựng, được chuyển thành Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng số 18 theo Quyết định số 2102/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng. Ngày 23/12/2010, Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần COMA 18.

Có thể bạn quan tâm