Chủ tịch HBA tiếp Chủ tịch HĐQT e-PlatForm của Italia

Ngày 13/12, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội (HBA), TS. Nguyễn Hồng Sơn đã có cuộc làm việc với ông Giovanni Scacciaferro, CTHĐQT công ty e-PlatForm của Italia.
Chủ tịch HBA tiếp Chủ tịch HĐQT e-PlatForm của Italia

Tại cuộc làm việc còn có ông Bùi Vương Anh, Tham tán kinh tế và Thương mại Việt Nam tại Italia, bà Nguyễn Thị Hằng, Tổng thư ký HBA. 

Ông Giovanni Scacciaferro cho biết gia đình ông đã có truyền thống kinh doanh tại Italia từ 200 năm trước, bên cạnh truyền thống kinh doanh lâu đời của gia đình, ông đã tự phát triển doanh nghiệp riêng của mình với e-PlatForm. Mô hình hoạt động của e-PlatForm là phát triển mạng kết nối các doanh nghiệp theo mô hình B2B với tiêu chí "Đơn giản và hiệu quả". 

Hiện tại e-PlatForm đã phát triển tới 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, sở hữu hệ thống cơ sở dữ liệu lớn về thông tin doanh nghiệp, nhu cầu mua bán hàng hóa cũng như nhu cầu kết nối của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Chủ tịch HBA, TS Nguyễn Hồng Sơn hứa sẽ làm đầu mối giúp ông Giovanni Scacciaferro tìm kiếm đối tác tại Việt Nam

 Ông Giovanni Scacciaferro cho biết, ông tới Việt Nam theo gợi ý của ông Bùi Vương Anh, với mục tiêu tìm kiếm một đối tác phù hợp, có năng lực tốt, có thế mạnh về công nghệ thông tin và thương mại điện tử  để xây dựng một liên doanh hoạt động tại Việt Nam, phát triển Platform Việt Nam như một thành phần trong hệ thống chung của e-PlatForm quốc tế. Theo đó Platform Việt Nam sẽ là một điểm cầu quan trọng để e-PlatForm phát triển ra các nước trong khu vực. 

Chủ tịch HBA, TS Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh, việc ông Giovanni Scacciaferro chọn Việt Nam để nhắm tới khu vực là một lựa chọn khôn ngoan. Vì hiện tại nền tảng CNTT của Việt Nam đang nằm trong nhóm đầu của khu vực ASEAN. Đặc biệt, Hà Nội là một trong số ít những thủ đô được đầu tư xây dựng hẳn một Công viên phần mềm với rất nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp. 

TS Nguyễn Hồng Sơn cam kết sẽ hỗ trợ ông Giovanni Scacciaferro trong việc làm đầu mối kết nối với các doanh nghiệp Hà Nội, đồng thời hỗ trợ e-PlatForm tìm kiếm các đối tác thích hợp để xây dựng liên doanh tại Việt Nam. 

Ông Giovanni Scacciaferro cho biết, thời gian đầu e-PlatForm sẽ cũng cấp dịch vụ thông tin, kết nối miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam. Việc tính phí chỉ bắt đầu khi có những giao dịch thành công thông qua https://eplatform.it.

Ông Bùi Vương Anh cho biết, sau chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Italia vừa rồi, cộng đồng doanh nghiệp Italia rất quan tâm tới việc tìm hiểu, xúc tiến đầu tư vào Việt Nam. Tính đến nay, Italia có 77 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng số vốn là 360 triệu USD, đứng thứ 31/112 quốc gia và lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam. Các lĩnh vực Italia đầu tư vào Việt Nam chủ yếu trong các ngành: công nghiệp chế biến, chế tạo, giày da, xây dựng, thiết bị vệ sinh, bình nóng lạnh, chế biến thép. Đặc biệt, Chính phủ Italia đưa Việt Nam vào danh sách 10 thị trường mới nổi ưu tiên phát triển quan hệ thương mại và đầu tư.

Có thể bạn quan tâm