Chung cư Horizon Tower: Sống chung với bụi, dân tố chủ đầu tư Vinaenco “Treo đầu dê bán thịt chó”

Hiện tượng người dân tập trung, căng băng rôn phản đối chủ đầu tư tại các chung cư đã trở nên quá quen thuộc tại Hà Nội.
Chung cư Horizon Tower: Sống chung với bụi, dân tố chủ đầu tư Vinaenco “Treo đầu dê bán thịt chó”

Tại chung cư N03-T3&T4 (Horizon Tower) khu Ngoại giao đoàn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)  người dân treo nhiều banner với nội dung: Vinaenco treo đầu dê bán thịt chó; Đề nghị Hà Nội bảo vệ người dân; Tại sao Vinaenco lại lộng hành đến thế; Vinaenco lừa đảo... nhằm kêu cứu cũng như phản đối chủ đầu tư.

Hiện nay, nhiều hộ gia đình đã dọn về sinh sống nhưng các tầng thương mại của tòa nhà công nhân vẫn đang thi công nhiều hạng mục khiến khói bụi mù mịt. Theo tố cáo của người dân trước đó, chủ đầu tư  - Công ty Cổ phần xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) đã bàn giao nhà khi dự án vẫn ddang còn là công trường.

Trước đó, dự án còn bị cư dân tố cáo nhiều vi phạm như: Chủ đầu tư không xuất trình được văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận cho công trình được đưa vào khai thác sử dụng, chưa có chứng nhận PCCC cho cả tòa nhà, có hành vi gian dối về tiến độ thực tế của công trình…

Dự án chung cư Horizon Tower - N03 T3&T4 thuộc KĐT Đoàn ngoại giao (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty CP Xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) làm chủ đầu tư. Dự án gồm 2 khối T3-T4 có chung đế với 3 tầng hầm và 25 tầng nổi. Được khởi công xây dựng từ năm 2014 nhưng thời gian bàn giao căn hộ tại dự án liên tục kéo dài. Đây là khởi nguồn của nhiều mâu thuẫn, bức xúc của khách hàng đối với chủ đầu tư Vinaenco.

Có thể bạn quan tâm