Điểm danh những dự án "anh em" với Topaz City mà cư dân đang cầu cứu của Vạn Thái Land

Việc hàng trăm cư dân Topaz City (Q.8, TP.HCM) tập trung căng băng rôn, biểu ngữ đòi quyền lợi đối với chủ đầu tư Vạn Thái Land tiếp tục gióng lên hồi chuông về tình trạng các chủ đầu tư thiếu uy tín,
Điểm danh những dự án "anh em" với Topaz City mà cư dân đang cầu cứu của Vạn Thái Land

Khi cư dân Topaz City tập trung đòi quyền quyền lợi chính đáng thì xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt uy hiếp, đe dọa hành hung.

Đại diện cư dân cho biết, họ đã dọn về Topaz City ở đã 2 năm nay và nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP Thương mại Dịch vụ Xây dựng Kinh doanh nhà Vạn Thái (Vạn Thái Land) nhưng công ty này vẫn ngó lơ.

Chính vì chưa có ban quản trị nên phí bảo trì chung cư cũng đang bị Vạn Thái Land chiếm giữ. Nhiều bức xúc của cư dân về cách quản lý chung cư, an toàn phòng chóng cháy nổ và chất lượng tiện ích của dự án không được giải quyết. Chủ đầu tư cũng chưa làm thủ tục để bàn giao sổ hồng cho cư dân.

Đáng chú là khi cư dân Topaz tập trung đòi quyền quyền lợi chính đáng của mình thì xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt uy hiếp, đe dọa cư dân bằng nhiều hình thức con đồ như cướp băng rôn, xịt nước, xô xát, hành hung cư dân.

Ngoài dự án Topaz City mà cư dân đang căng băng rôn cầu cứu Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, Vạn Thái Land còn là chủ đầu tư của nhiều dự án khác như: Topaz Home 2 – Topaz Mansion (Q.9), Topaz Elite (Q.8), Topaz Home (Q.12), Topaz Center, Topaz Garden (Q.Tân Phú).

Khi triển khai, mở bán các dự án này, Vạn Thái Land dùng những lời có cánh, hứa hẹn và cam kết, nào là cấp "sổ hồng" ổn định lâu dài, nơi ở an toàn PCCC, được công khai, minh bạch trong quản lý, sử dụng quỹ bảo trì … Tuy nhiên, với những gì đang xảy ra tại Topaz City thì có lẽ khách hàng đã đặt niềm tin không đúng chỗ.

Chính vì thế, việc lựa chọn những chủ đầu tư uy tín khi mua căn hộ vẫn luôn là yếu tố hàng đầu nếu không muốn “tiền mất, tật mang”.

Dự án Topaz Elite

Điểm danh những dự án "anh em" với Topaz City mà cư dân đang cầu cứu của Vạn Thái Land ảnh 1

Topaz Elite thuộc tổng thể dự án Khu công viên Văn hóa Thể thao và Du lịch phía Nam Tạ Quang Bửu đã bị chủ đầu tư mang đi "cắm" ngân hàng

 Topaz Elite nằm sát Topaz City, gồm 2 dự án thành phần là Topaz Elite 1 (Dragon Tower) và Topaz Elite 2 (Phoenix Tower) được Vạn Thái Land quảng cáo, tiếp thị hoành tráng là dự án được mang tên 2 linh vật cao quý là “Rồng” và “Phượng Hoàng” mang đến thịnh vượng, may mắn và tài lộc.

Đây là dự án thuộc tổng thể Khu công viên Văn hóa Thể thao và Du lịch phía Nam Tạ Quang Bửu rộng 16ha do Vạn Thái Land và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Phát triển đô thị Sông Đà làm chủ đầu tư, gồm 4 khu căn hộ với 2.339 căn.

Hiện các dự án Topaz Elite 1 (Dragon Tower), Topaz Elite 2 (Phoenix Tower) vẫn đang trong quá trình thi công.

Đáng chú ý, Khu công viên văn hóa – du lịch – thể thao phía Nam Tạ Quang Bửu là một trong 77 dự án trên địa bàn TP.HCM bị chủ đầu tư mang đi thế chấp ngân hàng. Cụ thể, đơn vị này đã mang dự án này đi “cắm” vào Ngân hàng TMCP Phương Đông – Chi nhánh Tân Bình. Đến nay chưa công bố dự án đã giải chấp ngân hàng hay chưa?

Nghiêm trọng hơn, tại dự án Topaz Elite 1 hay còn được gọi với cái tên mỹ miều Dragon Tower, chiều ngày 5/6/2018, một chiếc cần cẩu tháp cao hơn 35m gãy ngang và treo lơ lững tại vị trí tầng 10.

Điểm danh những dự án "anh em" với Topaz City mà cư dân đang cầu cứu của Vạn Thái Land ảnh 2

Sập cần cẩu tại dự án Topaz Elite 1 đe dọa an toàn của người dân xung quanh, bị Thanh tra Sở Xây dựng đình chỉ thi công dự án

Tại hiện trường, phần thân của cẩu tháp gãy đôi, tay cẩu cũng gãy cong biến dạng treo lơ lửng trên đầu cùng dây cáp vắt vẻo ngay trên lối đi của hàng trăm hộ dân sống gần đó. Sự cố đến 2 ngày sau mới khắc phục khiến nhiều người không khỏi rùng mình khi di chuyển qua bên dưới. Nhiều người dân hoảng sợ, buộc phải di chuyển ra khỏi nhà vì sợ thân cẩu tháp đứt rời, lao xuống va vào nhà mình.  

Sau sự việc Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã đình chỉ thi công dự án.

Dự án Topaz Garden và Topaz Center Tân Phú

Điểm danh những dự án "anh em" với Topaz City mà cư dân đang cầu cứu của Vạn Thái Land ảnh 3

Cư dân của Topaz Garden và Topaz Center Tân Phú vẫn chưa được cấp sổ hồng. Dự án cũng gặp nhiều vấn đề về chất lượng từ khi bàn giao sử dụng

Hai dự án này nằm trên đường Trịnh Đình Thảo, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, với 22 tầng, gồm 2 Block A và B, với tên gọi Block A – Topaz Garden, Block B – Topaz Center. Dự án được bàn giao và cư dân về ở giữa năm 2017.

Theo cư dân sinh sống tại đây phản ánh, chỉ trong vài tháng đầu tiên dọn về ở họ đã gặp nhiều vấn đề về chất lượng căn hộ do chủ đầu tư thi công cẩu thả, chất liệu không đảm bảo như: Ông thoát nước thi công ẩu gây ứ đọng, hệ thống cáp điện, internet chất liệu không đảm bảo bị đứt, gãy dù còn mới. Bên cạnh đó, hầm xe của toà nhà thường xuyên bị ngập nước khi có mưa lớn…

Bi hài hơn, chiều ngày 03/04/2017, nơi đây đã hiện tượng nước tràn vào nhiều căn hộ số 04 từ tầng 1 đến tầng 21 block A chung cư Topaz Center Tân Phú khiến nhiều đồ đạc của cư dân bị hư hại. Cư dân nơi đây đã yêu cầu bồi thường thiệt hại nhưng Ban quản lý chung cư phớt lờ, không giải quyết.

Dự án Topaz Home 1

Điểm danh những dự án "anh em" với Topaz City mà cư dân đang cầu cứu của Vạn Thái Land ảnh 4

Theo công bố, Topaz Home 1 sẽ bàn giao và đưa vào sử dụng trong quý 3/2018. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thiện

Dự án Topaz Home (Q.12) đã được Công ty Vạn Thái phân phối một lượng lớn căn hộ ra thị trường. Dự án có quy mô 14.770 m2 với 8 block chung cư cao 20 tầng, với 1.172 căn.  

Năm 2016, dù dự án chưa hoàn thiện phần móng nhưng chủ đầu tư vẫn huy động tiền từ khách hàng dưới hình thức đặt chỗ. Giấy phép xây dựng cơ quan chức năng ghi rõ là dự án nhà ở xã hội nhưng nhân viên tư vấn vẫn giới thiệu với khách hàng có một phần nhà ở thương mại để bán giá cao…

Dự án Topaz Home 1 cũng bị tạm đình chỉ một thời gian do xảy ra sự cố ngã đổ cần cẩu thi công vào khu dân cư lân cận khiến 3 người bị thương, 4 căn trong dãy nhà trọ 10 căn gần đó bị hư hại. Trước khi xảy ra sự cố, dự án đã bị nhiều hộ dân trong khu vực phản ánh thi công gây ô nhiễm, bị Thanh tra xây dựng kiểm tra nhưng chưa khắc phục thì xảy ra sự cố.

Topaz Home 2

Topaz Home 1 hiện còn có một người em đó là Topaz Home 2 tọa lạc trên đường 154, ngay sau lưng Khu du lịch Suối Tiên (Q.9). Đây cũng là dự án được Vạn Thái Land giới thiệu ra thị trường với những mỹ từ bay bổng như “Thương mại sang – Đầu tư vàng”.

Tuy nhiên, với hàng loạt lùm xùm của các dự án anh em nhà Topaz, khách hàng đã cảnh giác và thận trọng hơn khi đầu tư mua căn hộ của Vạn Thành Land.

Thương Gia sẽ tiếp tục cung cấp đến bạn đọc những thông tin liên quan đến Vạn Thái Land. Trong đó có việc, Vạn Thái Land đã “hô biến" Khu công viên văn hóa – du lịch – thể thao phía Nam Tạ Quang Bửu thành nhà ở thương mại để bán như thế nào?

Có thể bạn quan tâm