100 ngày "hậu" Nhà Trắng của gia đình cựu TT Donald Trump như thế nào?

Cuộc sống của đại gia đình cựu TT Mỹ Donald Trump đã thay đổi đáng kể kể từ khi ông rời Washington ba tháng trước.
100 ngày "hậu" Nhà Trắng của gia đình cựu TT Donald Trump như thế nào?

Hầu hết các ngày trong tuần, cựu TT Hoa Kỳ Donald Trump sẽ bắt đầu với cú phát bóng đầu tiên lúc 9 giờ sáng tại sân golf, cách nhà ông 15 phút. Ông thường chơi 18 lỗ, nhưng đôi khi lại ở lại đến hết 27 lỗ của sân, sau đó dùng bữa trưa nhàn nhã tại hội quán với một nhóm bạn bè. Ông Donald Trump sau đó sẽ tiến hành các cuộc phỏng vấn ứng cử viên hoặc cuộc họp với nhân viên cho đến 7:30 tối, trước khi cùng vợ, bà Melania, dùng bữa tối trên sân hiên nhộn nhịp của Mar-a-Lago. 

Tuy nhiên, riêng các ngày thứ Hai và thứ Ba, cựu TT Hoa Kỳ sẽ dành toàn bộ thời gian để trao đổi với các phụ tá về kế hoạch cho tuần tới. Họ cùng nhau quyết định những ứng cử viên Đảng Cộng hòa mà ông Trump sẽ gặp tại văn phòng của mình tại resort Mar-a-Lago - và liệu họ có xứng đáng với sự ủng hộ của ông hay không. Thông thường, ông Trump sẽ yêu cầu cập nhật về PAC và hoạt động chính trị của mình, hoặc dành hàng giờ để trò chuyện qua điện thoại với một nhóm bạn cũ.

Khác với các thời kỳ “nghỉ hưu hậu Nhà Trắng” thông thường, 100 ngày đầu tiên sau khi mãn nhiệm, TT Donald Trump đã mang đến hình ảnh một người đàn ông luôn muốn vạch ra chương tiếp theo trong sự nghiệp chính trị của mình, với các kế hoạch cho thư viện tổng thống, chuẩn bị cho cuốn hồi ký sắp tới. Trong khi những người tiền nhiệm thường chọn cách tạm rút lui khỏi chính trường trong nhiều tháng sau khi rời nhiệm sở, TT Trump lại biến cuộc chiến chính trị thành một sở thích nghỉ hưu toàn thời gian khi ông cân nhắc trở lại ứng cử tổng thống vào năm 2024.

"Ông ấy đã không ‘chơi theo luật’ khi còn là Tổng thống và chắc chắn ông ấy cũng sẽ như vậy khi là một cựu Tổng thống", Giám đốc điều hành Newsmax và người bạn lâu năm của Trump, Chris Ruddy nói.

Hơn 10 người trợ lý, thân tín và đồng minh của TT Trump đã chia sẻ với CNN - nhiều người trong số họ được giấu tên để thảo luận thẳng thắn về nhiệm kỳ tổng thống của ông - cho biết cựu Tổng thống, hiện vẫn khao khát trở lại Nhà Trắng và tuyên bố rằng những nỗ lực của ông để xây dựng một bộ máy chính trị thời hậu Nhà Trắng về cơ bản chính là nhằm hỗ trợ cho mục tiêu đó.

Trong những tuần gần đây, TT Trump và vợ đã dùng bữa với gia đình cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich - người từng là đại sứ Hoa Kỳ tại Tòa thánh Vatican trong thời chính quyền Trump, và cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway, người vẫn là bạn thân của ông. 

“Hiện giờ, ông ấy đang làm rất tốt việc duy trì công việc của mình trong trường hợp anh ấy quyết định quay trở lại tranh cử,” ông Gingrich chia sẻ.

Cuộc sống “hậu Nhà Trắng” của những thành viên khác trong gia đình

Cuộc sống của TT Trump và gia đình ông đã thay đổi đáng kể kể từ khi ông rời Washington ba tháng trước. 

Tuy nhiên, nhiều người nói rằng, cuộc sống của Cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump thì vừa thay đổi rất nhiều mà cũng chẳng hề thay đổi là bao. Bà vẫn tiếp tục “làm những gì mình muốn khi mình muốn” và không tuân theo các khuôn mẫu thông thường - chẳng hạn như việc viết hồi ký cá nhân - một hoạt động vốn phổ biến mà các cựu đệ nhất phu nhân khác thường làm. Điều chủ yếu thay đổi đối với bà Melania, có lẽ là môi trường xung quanh mà thôi. Rời Nhà Trắng và chuyển về Mar-a-Lago, bà Melanie thường xuyên dành thời gian riêng cho bản thân và tránh xa ống kính. Bà thường đến spa - đôi khi là 2 lần trong 1 ngày và dành buổi chiều cho con trai Barron, hiện 15 tuổi.

Từng là một người năng nổ trên mạng xã hội, với các bài đăng video về mọi thứ, từ tín dụng, thuế trẻ em đến các chiến dịch lực lượng lao động và hàng trăm bức ảnh cá nhân, Ivanka Trump, giống như cha, đã dành 100 ngày qua tương đối im lặng trên các nền tảng truyền thông. Chồng cô, Jared Kushner, trong khi đó, vẫn sát cánh bên bố vợ trong công việc, đồng thời dành nhiều thời gian cho cuốn sách về nhiệm kỳ của mình ở Cánh Tây, dưới tư cách một cố vấn tổng thống đã có công đàm phán duy trì các hiệp đình hoà bình ở Trung Đông. 

Người có nhiều hoạt động chính trị nhất bên cạnh ông Trump kể từ khi ông rời nhiệm sở là con trai cả của ông, Donald Trump Jr., tiếp tục với vị trí cố vấn đáng tin cậy cho cha mình về chiến lược chính trị và xác nhận ứng cử viên.

Có thể bạn quan tâm