4 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng nhẹ

Theo số liệu thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm 2019 đạt 5.968.880 lượt khách, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2018.
4 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng nhẹ

Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 4.674.030 lượt khách (tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 1.175.384 lượt khách (tăng 21,1% so với cùng kỳ); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 119.466 lượt khách…

Riêng trong tháng 4, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1.468.766 lượt khách, tăng 4,2% so với tháng 3/2019 và tăng 9,5% so với tháng 4/2018. Khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu tăng ở các thị trường như Thái Lan tăng 46,5%; Indonesia tăng 29,1%; Đài Loan tăng 25%; Philippines tăng 24,4%; Hàn Quốc tăng 23,2%; Malaysia tăng 15,7%; Đan Mạch và Thụy Sỹ cùng tăng 12,1%; Na Uy tăng 11%, Italia tăng 10,5%...

Theo Tổng cục Du lịch (TCDL), ước tính số liệu khách du lịch nội địa 4 tháng đầu năm 2019 đạt 31,5 triệu lượt khách, trong đó có 15,9 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 227.790 tỷ đồng, tăng 8,91% so với cùng kỳ năm 2018.

Hoạt động du lịch tại các địa phương trong tháng 4/2019 đều tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2018. Cụ thể, Ninh Bình đón 851.642 lượt khách (tăng 1,55%) trong đó khách quốc tế đạt 81.898 lượt khách (tăng 1,07%); Đà Nẵng đón 779.025 lượt khách (tăng 12%), trong đó khách quốc tế đạt 316.786 lượt (tăng 19,9%), tổng thu từ du lịch đạt trên 2.697 tỷ đồng (tăng 12%); TP.Hồ Chí Minh đón 679.579 lượt khách quốc tế (tăng 10%), tổng thu từ du lịch ước đạt 10.752 tỷ đồng (tăng 6,43%)…

Mục tiêu trong năm 2019, Du lịch Việt Nam phấn đấu đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 700.000 tỷ đồng. Để mục tiêu này thành hiện thực, ngay trong tháng 5/2019, TCDL đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, hoàn thiện bộ tài liệu hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương để có cách hiểu đúng và thống nhất về bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch; tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định, hoàn thiện và báo cáo Bộ VHTTDL trình Thủ tướng Chính phủ Đề án “Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Bên cạnh đó, TCDL tập trung hoàn thiện Kế hoạch triển khai đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt: Cơ cấu lại ngành Du lịch; Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch; Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời, tập trung triển khai các đề án: Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ các tỉnh biên giới phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số; Kế hoạch phát triển du lịch khu vực tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam; Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, Nga, Philippines, Malaysia và Indonesia; Tham gia hội chợ du lịch quốc tế tại Sơn Đông (Trung Quốc)….

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…