7 khu vực không được phép phân lô, bán nền tại tỉnh Bình Dương

Tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định số 222/QQD-UBND quy định các khu vực được phép xây dựng nhà ở để bán hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền...

Quyết định số 222/QQD-UBND của tỉnh Bình Dương đã chỉ rõ 7 khu vực không được phép phân lô, bán nền.

Thứ nhất, khu đô thị mới thuộc Khu Liên hợp công nghệ - dịch vụ- đô thị Bình Dương

Thứ hai, khu vực dọc bờ sông Sài Gòn thuộc địa bàn thị xã Bến Cát và huyện Dầu Tiếng được quy định cụ thể tại các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị các cấp

Thứ ba, khu vực dọc bờ sông Đồng Nai thuộc các địa bàn thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên được quy định cụ thể tại các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị các cấp.

phân lô bán nền
Quyết định số 222/QQD-UBND của tỉnh Bình Dương ghi rõ các khu vực không được phép phân lô, bán nền

Thứ tư, khu vực tiếp giáp các tuyến đường cảnh quan chính của đô thị, các trục đường chính kết nối vùng (trục đường chính đô thị trở lên); khu vực xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc đô thị được xác định trong các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị các cấp).

Thứ năm, khu vực thuộc địa giới hành chính các TP: Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An.

Thứ sáu, đối với các khu vực tiếp giáp các tuyến đường chính khu vực trở lên (với chiều rộng đường ≥ 23m) được xác định trong các đồ án quy hoạch được duyệt.

Thứ bảy, đối với các khu vực khác ngoài các khu vực được nêu trên sẽ do UBND tỉnh Bình Dương quyết định từng trường hợp cụ thể theo quy định.

Theo văn bản, trừ các khu vực không được phân lô, bán nền kể trên các khu vực còn lại của tỉnh Bình Dương vẫn được phép xây nhà ở để bán hoặc chuyển nhượng dưới hình thức phân lô, bán nền.

Ngoài ra, những dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc chuyển nhượng dưới hình thức phân lô, bán nền đã được phê duyệt trước ngày 10/2/2023 thì không áp dụng theo Quyết định số 222/QĐ-UBND.

Trường hợp, các dự án phải điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư thì phải tuân thủ các nội dung của Quyết định 222/QĐ-UBND.

Có thể bạn quan tâm