Adobe đã kết thúc hội nghị sáng tạo hàng năm của mình, Adobe MAX với rất nhiều thông tin mới, các sản phẩm và bản cập nhật sắp ra mắt. Đáng chú ý, công ty cũng đã chia sẻ mối quan hệ đối tác mới với hai thương hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất máy ảnh là Nikon và Leica. Thông báo này được đưa ra khi Adobe muốn đạt được những bước tiến lớn trong việc thiết lập tính hợp pháp của nhiếp ảnh bằng cách triển khai tính năng xác thực mới tại thời điểm chụp.
Vài năm trước, Adobe đã chia sẻ việc ra mắt Sáng kiến Xác thực Nội dung (CAI) tại Adobe MAX 2019. Tập trung vào việc chống thông tin sai lệch và giả mạo, CAI tìm cách phân biệt hình ảnh xác thực với những hình ảnh được tạo ra bằng kỹ thuật số và/hoặc được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.
Giờ đây, mối quan hệ đối tác mới này sẽ mang đến cơ hội triển khai “công nghệ nguồn gốc” tại điểm chụp để tạo ra một chuỗi xác thực. Ngoài ra, Adobe đã giới thiệu các tính năng thông tin xác thực nội dung mới trong Photoshop, Xác minh và các công cụ mã nguồn mở.
Việc tích hợp “công nghệ nguồn gốc” vào máy ảnh Leica và Nikon sẽ mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, Leica đã chia sẻ rằng những chiếc máy ảnh đầu tiên của hãng tuân theo tiêu chuẩn C2PA mới được lên kế hoạch xuất xưởng vào năm 2023 trong khi Nikon đang phát triển chức năng cho các mẫu máy ảnh trong tương lai.