Nikon ngừng sản xuất máy ảnh SLR sau 60 năm

Thay vào đó, hãng đã chuyển trọng tâm sang các mẫu máy ảnh mirrorless.
Nikon ngừng sản xuất máy ảnh SLR sau 60 năm

Sau 60 năm sản xuất những chiếc máy ảnh SLR được đánh giá là uy tín nhất trong ngành, Nikon cuối cùng đã quyết định chấm dứt hoạt động này của mình. Theo các báo cáo, công ty Nhật Bản đang chứng kiến ​​sự cạnh tranh ngày càng tăng từ máy ảnh smartphone - một lĩnh vực đã phát triển đáng kể trong thập kỷ qua. Nikon hiện đang chuyển trọng tâm sang các sản phẩm tập trung vào kỹ thuật số, đặc biệt là các mẫu máy ảnh mirrorless mang đến sự độc đáo.

Được thành lập vào năm 1917, Nikon sử dụng tên gọi hiện tại của mình khoảng ba thập kỷ sau đó và bắt đầu sản xuất máy ảnh SLR đầu tiên vào năm 1959. Đến cuối những năm 90, công ty tập trung cung cấp máy ảnh DSLR khi cảm biến kỹ thuật số trở nên hoàn thiện hơn. Chỉ riêng năm ngoái, hãng đã bán được hơn 400.000 máy ảnh SLR, mặc dù bản cập nhật cho các mẫu máy ảnh DSLR mới đã ngừng lại kể từ năm 2020, cùng với dòng máy ảnh kỹ thuật số nhỏ hơn.

Quyết định chấm dứt sản xuất SLR không có gì đáng ngạc nhiên, theo các chuyên gia phân tích. Theo số liệu từ Nikkei Asia, thị trường cho các sản phẩm công nghệ cũ đạt đỉnh vào năm 2017 với 11,67 triệu chiếc máy ảnh được bán ra nhưng giảm đáng kể xuống chỉ còn 5,34 triệu chiếc vào năm 2021. Ngược lại, thị trường dành cho các mẫu máy ảnh mirrorless đã tăng 35% vào năm 2021, và ngành công nghiệp này hiện trị giá 2,35 tỷ USD tại Nhật Bản. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…