AEON muốn đầu tư trung tâm thương mại 280 triệu USD ở phía Nam Hà Nội

Trong cuộc tiếp ông Yasutsugu Iwamura, Giám đốc Điều hành AEON Nhật Bản kiêm Tổng Giám đốc AEON Mall Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ hoan nghênh dự định đầu tư một số trung tâm thương mại
AEON muốn đầu tư trung tâm thương mại 280 triệu USD ở phía Nam Hà Nội

Trình bày về dự định đầu tư một trung tâm thương mại ở phía Nam TP. Hà Nội với tổng vốn đầu dự kiến khoảng 280 triệu USD, ông Yasutsugu Iwamura mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Thủ tướng, các bộ, ngành và TP. Hà Nội.

Ghi nhận ý kiến của lãnh đạo tập đoàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ ủng hộ AEON đầu tư xây dựng trung tâm thương mại hiện đại ở khu vực phía Nam Hà Nội; giao TP. Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn. Theo Thủ tướng, việc đầu tư một trung tâm thương mại hiện đại ở phía Nam là hết sức cần thiết

Cũng tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động của AEON tại Việt Nam, trong đó có việc tập đoàn hỗ trợ tiêu thụ nhiều sản phẩm Việt Nam tại Nhật Bản, cũng như mong muốn tập đoàn tiếp tục đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam hơn nữa, tiêu thụ nhiều hơn nữa sản phẩm của của Việt Nam.

"AEON có 4 trung tâm thương mại đang hoạt động tại Việt Nam, có 2 trung tâm đang xây dựng và đặt mục tiêu có 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam vào năm 2025. Tập đoàn mong muốn được đóng góp vào phát triển quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng hai nước, mong đầu tư vào ngành bán lẻ, tăng xuất khẩu sản phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, nhất là nông sản.

Tập đoàn bán lẻ này sẽ tăng gấp đôi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam lên 500 triệu USD vào năm 2020 trong bối cảnh Việt Nam có nhiều tiềm năng trở thành nhà cung ứng thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng Nhật Bản. Con số này có thể sẽ tăng lên mức 1 tỷ USD vào năm 2025. Trong năm 2018, tổng giá trị hàng hóa mà AEON nhập khẩu từ Việt Nam để bán tại các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản đạt khoảng 250 triệu USD.

Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, không chỉ về số lượng mà AEON cũng chú trọng nâng cao chất lượng các trung tâm thương mại.

>> Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt thông qua Aeon chạm mức 500 triệu USD

Có thể bạn quan tâm

Doanh nhân Việt Nam rực lửa hào khí A80, hướng về ngày hội non sông

Doanh nhân Việt Nam rực lửa hào khí A80, hướng về ngày hội non sông

Khối Doanh nhân Việt Nam đang hừng hực lửa nhiệt huyết, miệt mài luyện tập bất kể thời tiết mưa rào hay nắng gắt, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, thể hiện tinh thần tự hào và trách nhiệm quốc gia…

Khối Doanh nhân Việt Nam vượt mưa bão cùng các lực lượng Sơ duyệt A80

Khối Doanh nhân Việt Nam vượt mưa bão cùng các lực lượng Sơ duyệt A80

Bất chấp thời tiết mưa bão kéo dài suốt hai ngày gây úng ngập nhiều nơi tại Hà Nội, khối Doanh nhân Việt Nam cùng các lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành chương trình Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (nhiệm vụ A80)…