Alaska Airlines cung cấp loại cà phê có vị ngon hơn khi uống trên máy bay

Hãng hàng không Alaska của Mỹ đã hợp tác với nhà sản xuất Stumptown để tạo ra một loại cà phê độc quyền có hương vị thơm ngon hơn trên các chuyến bay...

Alaska Airlines ra mắt một loại cà phê độc quyền mới
Alaska Airlines ra mắt một loại cà phê độc quyền mới

Vị giác và khứu giác luôn có sự liên kết chặt chẽ với nhau và khứu giác của con người thường có xu hướng thay đổi đáng kể khi di chuyển trên không.

Trên thực tế, thức ăn và đồ uống được cảm nhận có mùi vị khác lạ là bởi cabin điều áp của máy bay làm giảm nồng độ oxy trong máu, từ đó cản trở khả năng tiếp nhận khứu giác (tức là khả năng ngửi). Không khí cực kỳ khô trong cabin, với độ ẩm thấp hơn sa mạc Sahara, cũng ảnh hưởng đến hoạt động của mũi.

Đó là lý do tại sao hành khách cảm thấy cà phê họ uống trên máy bay có vị nhạt hoặc đắng hơn thông thường.

Tìm ra giải pháp cho vấn đề này, hãng hàng không Alaska Airlines của Mỹ đã chuyển sang hợp tác với nhà sản xuất Stumptown có trụ sở tại Portland để phát triển và sử dụng Holler Mountain - một hỗn hợp cà phê có độ đậm vừa phải, kết hợp với những nốt hương đậm đà hơn có hương vị như kẹo dẻo, bơ nâu và kẹo bơ cứng cùng một chút hương vị tinh tế của dầu cam quýt và anh đào. Kết quả đã mang đến loại cà phê có hương vị độc đáo hơn khi được tiêu thụ trên bầu trời.

Alaska Airlines tiết lộ với CNN, sau hơn một năm phát triển, Holler Mountain đã có tới 20 phiên bản khác nhau được đưa vào thử nghiệm, bao gồm cả trong các chuyến bay và khảo sát blind survey (một kiểu khảo sát trong đó người được kiểm tra hay người kiểm tra họ hoặc cả hai đều không biết về mặt hàng/sản phẩm được kiểm tra).

alaska_airlines_stumptown_coffee_partnership_sprudge_00006.jpg

Alaska thậm chí còn thử nghiệm hương vị của cà phê khi đi kèm với kem và bánh quy Biscoff để đảm bảo có được sự kết hợp tuyệt vời nhất.

Tuy nhiên, sự hợp tác mới được thiết lập với Stumptown có nghĩa là Alaska Airlines sẽ sớm kết thúc mối quan hệ kéo dài hàng thập kỷ với Starbucks.

Alaska cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn những người bạn tại Starbucks và tự hào phục vụ cà phê Starbucks trên các chuyến bay của mình trong nhiều năm qua”.

Hãng hàng không đối thủ Delta Air Lines, có trung tâm lớn ở Seattle, vẫn phục vụ Starbucks trên các chuyến bay.

“Cà phê trên máy bay thường như một trò đùa đối với nhiều du khách. Đó là lý do tại sao các hãng hàng không thường cố gắng nâng tầm cuộc chơi của mình với nhiều thương hiệu cà phê toàn cầu khác nhau; mặc dù vậy, hầu hết các tùy chọn tích hợp đều ở mức tầm thường”, ông Edward Russell, biên tập viên bản tin Airline Weekly chia sẻ với CNN.

Ông Russell nói thêm rằng ông không quá tin tưởng vào khả năng một loại cà phê đặt làm riêng sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng mới cho hãng hàng không, nhưng mối quan hệ hợp tác với Stumptown có thể là một điểm nhấn thích hợp nhất cho hãng trong thời điểm hiện nay.

Một số công ty khác đang ký hợp đồng cung cấp sản phẩm cho Alaska Airlines còn bao gồm pho mát Tillamook, kem Salt & Straw và cocktail đóng hộp Straightaway.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ban tổ chức tôn vinh lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố xuất sắc, tiêu biểu năm 2024

Vinh danh 224 cá nhân, tổ chức doanh nghiệp du lịch tiêu biểu

Giải thưởng VITA AWARDS 2025 không chỉ là sự tôn vinh những cá nhân, tổ chức du lịch tiêu biểu mà còn là dịp để lan tỏa những giá trị tích cực, góp phần định hình một nền du lịch chuyên nghiệp, năng động và phát triển bền vững...

VITM Hà Nội 2025 có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ

Những hình ảnh ấn tượng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh, xúc tiến phát triển du lịch lịch Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 được tổ chức tại Hà Nội với nhiều hình ảnh ấn tượng...

Có một Venice giữa lòng Trung Đông

Có một Venice giữa lòng Trung Đông

Từ một bãi ngọc trai cũ ngoài khơi Doha, The Pearl đang từng bước mở rộng và phát triển vượt bậc, mang dáng dấp của một Venice hiện đại giữa lòng Trung Đông...

Singapore là điểm du lịch hút khách của Châu Á

Singapore là điểm du lịch hút khách của Châu Á

Singapore, dù có chi phí đắt đỏ hơn nhiều thành phố khác ở Đông Nam Á, nhưng vẫn thu hút được du khách quốc tế nhờ vào các điểm đến đẳng cấp thế giới, hội nghị quốc tế và sự kiện giải trí sôi động…