Atlantis the Royal: Điểm đến hàng đầu của du khách khi đến Dubai

Khách sạn Atlantis the Royal với rất nhiều tiện nghi sang trọng chính thức mở cửa tháng 2 vừa rồi...
Atlantis the Royal: Điểm đến hàng đầu của du khách khi đến Dubai

Atlantis the Royal cao 43 tầng, nằm ở cuối Quần đảo Cây Cọ đối diện trực tiếp với Vịnh Ba Tư. Khu nghỉ mát và cư trú của Atlantis the Royal bao gồm gần 800 phòng nghỉ và khoảng 231 ngôi nhà riêng nằm trong một loạt các hộp hình học góc cạnh xếp chồng lên nhau giống như cấu trúc Jenga. Kerzner là tập đoàn đứng sau dự án trị giá gần 1,5 tỷ USD có thiết kế đặc biệt này.

Atlantis the Royal

Là sản phẩm sáng tạo bởi các kiến trúc sư hàng đầu thế giới đến từ hãng thiết kế kiến trúc và xây dựng lớn của Mỹ Kohn Pedersen Fox (KPF), Atlantis the Royal được thiết kế rất đặc sắc và bắt mắt, nổi bật trên nền biển lung linh.

Atlantis the Royal

Tim Kelly, giám đốc điều hành của hệ thống khách sạn Atlantis the Dubai cho biết: “Atlantis the Royal sẽ cho phép bạn trải nghiệm những điều mà bạn không bao giờ tưởng tượng được. Khách sạn bao gồm sáu tòa tháp được nối với nhau bằng một hồ bơi vô cực dài gần 30 mét, vẽ lại đường chân trời của Dubai và tạo ra một biểu tượng mới trên Quần đảo Cây Cọ.”

Atlantis the Royal

Cùng với dự án Hudson Yards, dự án bất động sản lớn nhất của New York, công ty KPF chịu trách nhiệm thiết kế sáu trong số 12 tòa tháp cao nhất thế giới, từ Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải đến Tháp Lotte World ở Seoul, Hàn Quốc. Công ty cũng từng thiết kế khách sạn sang trọng, chịu trách nhiệm về các tài sản sáng tạo về mặt thẩm mỹ như Mandarin Oriental của Hồng Kông, Rosewood Hong Kong tại Victoria Dockside và Rosewood Bangkok.

Atlantis the Royal

Theo chủ tịch kiêm giám đốc thiết kế của KPF, James von Klemperer, Atlantis the Royal được đúc kết từ những ý tưởng vĩ đại nhất. “Chúng tôi được yêu cầu ước mơ lớn hơn trong dự án này để tạo ra thứ gì đó độc đáo và mang tính biểu tượng cho Dubai. Và bây giờ khi tôi nhìn vào nó, tôi ngạc nhiên trước sự táo bạo của toàn bộ dự án,” ông nói.

Phòng ngủ căn hộ
Phòng ngủ trong một căn hộ

Atlantis the Royal áp dụng cách tiếp cận hoàn toàn hiện đại đối với các tòa tháp điêu khắc cổ điển. Các khối nhà riêng lẻ xếp chồng lên nhau, mỗi khối có các tiện nghi đặc biệt riêng. Sáu tòa tháp được nối với nhau bằng một cầu vượt trung tâm dài hơn 90 mét. Trong mỗi khối là các lỗ khoét tạo thêm chiều sâu và sự hấp dẫn cho thẩm mỹ tổng thể của khách sạn, đồng thời giúp chiếu sáng toàn bộ khách sạn từ bên trong.

Ban công đón nắng có bể bơi riêng
Ban công đón nắng có bể bơi riêng

Ông James von Klemperer nói: “Atlantis the Royal không thực sự có mặt trước hay mặt sau và sự đa hướng này của tòa nhà là một khía cạnh đặc biệt trong thiết kế của nó. “Cấu trúc hoạt động như một loại bình phong, cho phép tầm nhìn đi theo cả hai hướng, có thể được coi là tham chiếu đến bình phong của các nhà thờ Hồi giáo và kiến trúc Hồi giáo."

Nhà hàng sang trọng với những đầu bếp hàng đầu
Nhà hàng sang trọng với những đầu bếp hàng đầu

Với giá trị 1,4 tỷ đô la, các vật liệu được sử dụng để xây dựng Atlantis the Royal cũng ấn tượng như vẻ ngoài của nó. Khách sạn này cần gần 93.000 mét vuông kính, khoảng 150.000 mét vuông đá cẩm thạch và hơn 220.000 mét khối bê tông để xây dựng.

Khu bar tại tầng thượng tòa nhà
Khu bar tại tầng thượng tòa nhà

Phần lớn các vật liệu này đã được sử dụng cho Sky Bridge đặc trưng của khu nghỉ mát, đóng vai trò là điểm neo trực quan cho toàn bộ tài sản. Trong quá trình xây dựng, cây cầu đã được nâng lên vị trí của nó bởi một đội gồm tám kích thủy lực. Hiện đã đi vào hoạt động đầy đủ, cây cầu là nơi có nhiều nhà hàng, sảnh khách, sàn hồ bơi và không gian tổ chức sự kiện.

Sky Bridge nối các bộ phận của tòa nhà
Sky Bridge nối các bộ phận của tòa nhà

Khu nghỉ mát còn có 17 nhà hàng trong khuôn viên, với 7 đầu bếp nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới, cùng với thiên đường chăm sóc sức khỏe rộng 3000 mét vuông, và lối đi dẫn ra bãi biển tư nhân dài nhất của Dubai. Bể bơi vô cực dài 90m ngự trụ ở tầng 22 của khách sạn và khu vực xung quanh nó được trang bị những chiếc lều thoải mái.

đài phun nước tại lối vào
Đài phun nước tại lối vào

Phần trung tâm của khu vực bể bơi ngoài trời là một đài phun nước khổng lồ, kèm theo đó là chương trình đài phun nước đặc biệt mỗi ngày. Tiền sảnh là nơi có bể sứa lớn nhất thế giới với hơn 2.000 mẫu vật.

Bể bơi vô cực trên tầng thượng
Bể bơi vô cực trên tầng thượng

Là điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu mới của Dubai, Atlantis The Royal đóng vai trò là phần kiến trúc bổ trợ cho Atlantis The Palm, cũng là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng của thành phố.

Hai khu nghỉ dưỡng Atlantis the Palm và Atlantis the Royal đặt cạnh nhau
Hai khu nghỉ dưỡng Atlantis the Palm và Atlantis the Royal đặt cạnh nhau

Có thể bạn quan tâm