Cụ thể, để biết Bamboo Airways đang hoạt động ra sao chúng ta có thể nhìn vào BCTC hợp nhất của Tập đoàn FLC. Trong khi, kết thúc quý III/2022, Tập đoàn này đã đầu tư vào Bamboo Airways với giá gốc 4.015 tỷ đồng đang bị lỗ 1.269 tỷ đồng.
Trước đó, quý I/2022 và quý II/2022, khoản lỗ lũy kế của FLC do khoản đầu tư vào Bamboo Airways tính đến các thời điểm cuối kỳ lần lượt là 651 tỷ đồng và 955 tỷ đồng.
Như vậy, Bamboo Airways đã khiến FLC lỗ lần lượt là 150 tỷ đồng, 303 tỷ đồng và 314 tỷ đồng trong 3 quý đầu năm 2022. Như vậy, với việc FLC đang nắm 21,7% vốn cổ phần của Bamboo Airways thì chúng ta có thể thấy Bamboo Airways lỗ lần lượt 692 tỷ đồng, 1.398 tỷ đồng và 1.447 tỷ đồng trong 3 quý đầu năm 2022.
Lũy kế 9 tháng 2022, Bamboo Airways ước lỗ 3.537 tỷ đồng. Trong khi, cả năm 2021 cũng chỉ lỗ gần 2.300 tỷ đồng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến FLC lỗ 787 tỷ trong quý 3 và 1.888 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2022.
Sau một thời gian bị xáo trộn do ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, hiện, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways là ông Nguyễn Ngọc Trọng. Ông Doãn Hữu Đoàn là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT; ông Nguyễn Mạnh Quân giữ vị trí Tổng giám đốc Bamboo Airways và Phó Tổng Giám đốc Thường trực là ông Doãn Hữu Đoàn.
Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank là Cố vấn Cao cấp HĐQT của Bamboo Airways.
Sau hơn 2 năm đi vào khai thác, hiện, hãng bay này có gần 30 chiếc máy bay với đa dạng chủng loại máy bay. Mạng bay nội địa của Bamboo Airways kết nối 21/22 cảng hàng không trong nước, 12 đường bay quốc tế kết nối tới các nước từ châu Á, châu Úc, châu Âu.
Được biết, Bamboo Airways đặt mục tiêu nâng quy mô đội bay lên 35 chiếc vào cuối năm nay, 42 chiếc vào năm 2023, và 100 chiếc vào năm 2028.