Băng cassette của huyền thoại John Lennon và Yoko Ono được đấu giá gần 1,3 tỷ VNĐ

Một chiếc băng cassette được thu âm ở Đan Mạch vào năm 1970 có chứa bài hát chưa bao giờ được phát hành của John Lennon và Yoko Ono.
Băng cassette của huyền thoại John Lennon và Yoko Ono được đấu giá gần 1,3 tỷ VNĐ

Một bản thu âm trong băng cassette có bài hát chưa từng phát hành của thành viên Beatles John Lennon và vợ - bà Yoko Ono đã được bán đấu giá 370.000 DKK, tương đương khoảng 57.750 USD (tương đương 1,3 tỷ VNĐ).

Theo nhà đấu giá Bruun Rasmussen, cuốn băng còn có tiếng nói của con gái hai người, Kyoko, và một số nhà báo và được ghi âm lại vào ngày 5/1/1970 tại Trường Cao đẳng Thực nghiệm Mới ở Skyum Bjerge, Đan Mạch.

Đoạn ghi âm dài 33 phút, với tiếng John Lennon biểu diễn bản cắt chưa phát hành của “Radio Peace” và “Give Peace a Chance”, cũng như các cuộc thảo luận của ông với các nhà báo về “cách nghệ thuật và âm nhạc mang đến hòa bình thế giới và cách mọi người có thể đóng góp cho hòa bình thế giới”, các trải nghiệm biểu diễn cùng Beatles, tầm quan trọng của việc “phá vỡ hình ảnh của Beatles” và … chiều dài mái tóc của bản thân.

Nhà đấu giá cho biết thêm, cuộc phỏng vấn được thực hiện trong không gian thân mật với khoảng 10 người, và chiếc băng cassette sẽ đi kèm 19 bức ảnh màu và 10 bức ảnh đen trắng.

Có thể bạn quan tâm