BIDV tìm DN thẩm định khoản nợ hơn 1.200 tỷ đồng của Thuận Thảo Nam Sài Gòn

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có thông báo lựa chọn doanh nghiệp để thẩm định giá các khoản nợ tính đến ngày 30/9 của CTCP Thuận Thảo Nam Sài Gòn với dư nợ gốc là 1.208 tỷ đồng, lãi 1.422 tỷ đồng.
BIDV tìm DN thẩm định khoản nợ hơn 1.200 tỷ đồng của Thuận Thảo Nam Sài Gòn

Tài sản đảm bảo của khoản nợ gồm bất động sản tại 100B, đường Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM với diện tích 275,04 m2; bất động sản tại Khu phố 2, Thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM diện tích 16,6 ha và 5,2 triệu cổ phiếu GTT của CTCP Thuận Thảo thuộc sở hữu của "bông hồng vàng" Phú Yên Võ Thị Thanh. 

Đối với 5,2 triệu cổ phiếu GTT của bà Võ Thị Thanh, đây cũng được coi là "miếng bánh" khó nuốt đối với các nhà đầu tư vì thị giá trên thị trường của GTT hiện chỉ ở mức 400 đồng/cp và gần như không có thanh khoản thời gian gần đây. Tổng giá trị hiện tại của khối cổ phiếu này chỉ còn 2,6 tỷ đồng.

Nhắc đến bà Võ Thị Thanh, hẳn nhiều người dân khu vực Bình Định, Phú Yên đều biết tới qua những bến xe khách chất lượng cao. Đây cũng là mảng kinh doanh cốt lõi đem lại thời kỳ huy hoàng cho công ty trước khi bà “sảy chân” ở bất động sản.

Ngoài ra, BIDV thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản là quyền sử dụng 4 thửa đất kề nhau tại Huế, có tổng diện tích 1.288 m2. Bất động sản là đất ở đô thị, thời hạn sử dụng đất lâu dài. Giá khởi điểm chào bán dự kiến là 130 tỷ đồng.

Đồng thời, ngân hàng cũng sẽ đấu giá một khu đất khác tại Huế có diện tích 57.000 m2, có cấp phép sử dụng với mục đích nông nghiệp với thời hạn đến 4/6/2035. Tài sản gắn liền với đất gồm các công trình chăn nuôi heo như nhà nuôi heo đực, nhà cách ly, nhà mang heo, nhà nái đẻ… Toàn bộ tài sản được đấu giá với mức khởi điểm dự kiến là 23,6 tỷ đồng.

Thời gian qua, BIDV thông báo đấu giá nhiều bất động sản tại Hà Nội, TP HCM. Trong đó, bất động sản nổi bật có 27 căn hộ tại The Era Town tại 15B đường Nguyễn Lương Bằng, phường Phú Mỹ, quận 7, TP HCM. Giá khởi điểm cho từng căn hộ dao động 2,18 - 5,54 tỷ đồng. Tổng giá trị tính theo mức khởi điểm là gần 90 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm