Big C đổi tên thành TopsMarket: Muốn tái định vị thương hiệu?

Thông tin từ hệ thống siêu thị Big C, từ ngày 1 /3, các siêu thị Big C An Phú, Big C Thảo Điền, Big C Âu Cơ tại TP. Hồ Chí Minh chính thức đổi tên thành TopsMarket.
Big C đổi tên thành TopsMarket: Muốn tái định vị thương hiệu?

Bên cạnh việc đổi tên, Big C được thiết kế lại với 3 tiêu chí: Thực phẩm hữu cơ, nguồn gốc rõ ràng và dịch vụ khách hàng tận tâm. Dự kiến 4 siêu thị Big C tại Hà Nội (The Garden, Hà Đông, Nguyễn Xiển, Lê Trọng Tấn) cũng hoàn tất việc chuyển đổi tên trong quý III/2021.

Đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết, nhằm mục tiêu phục vụ khách hàng tốt hơn, hệ thống đại siêu thị Big C tiến hành tái định vị thương hiệu thành đại siêu thị GO!. Đại siêu thị Big C và đại siêu thị GO! đều thuộc Tập đoàn Central Retail. Trước đó, từ cuối tháng 12/2020 và đầu tháng 1/2021, các đại siêu thị Big C (nằm trong các trung tâm thương mại) đã được chuyển đổi thành đại siêu thị GO!.

Big C Việt Nam về tay Central Group năm 2016. Ngay sau thương vụ này, tập đoàn Thái Lan lên kế hoạch đổi tên trong năm 2017. Dù thế, đến nay sau 4 năm, kế hoạch trên của đại gia Thái Lan mới hoàn tất.

Chính thức bước vào thị trường Việt Nam từ tháng 7/2011, Central Group sở hữu và điều hành một loạt doanh nghiệp bán lẻ trong nhiều lĩnh vực như: Siêu thị, thời trang, thể thao, điện máy, thương mại điện tử, nhà hàng, khách sạn và trung tâm thương mại...

Thời gian qua, doanh nghiệp này cũng liên tục thực hiện các thương vụ mua bán, sáp nhập tại Việt Nam với tổng giá trị khoảng 5,5 tỷ USD, chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ. Năm 2015, doanh nghiệp này thâu tóm Nguyễn Kim và Lanchi Mart - chuỗi siêu thị nhỏ tại các tỉnh miền Tây. Năm 2019, tập đoàn chi thêm 115 triệu USD để hoàn tất nâng sở hữu tại Nguyễn Kim từ 49% lên 100%.

Xem thêm

Big C muốn tìm nhà cung ứng sản phẩm dệt may cao cấp

Big C muốn tìm nhà cung ứng sản phẩm dệt may cao cấp

Dự kiến, trong vài ngày tới, Big C sẽ tổ chức làm việc với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) tại cả TP. HCM cũng như tại miền Bắc, bàn về việc phối hợp để VITAS giới thiệu tới Big C các nhà cung cấp d

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…