Bình Phước và Becamex IDC “trải thảm đỏ” mời gọi doanh nghiệp Ý đến đầu tư

Sau 2 hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản, UBND tỉnh Bình Phước và Tổng công ty Becamex IDC tiếp tục Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Ý.
Bình Phước và Becamex IDC “trải thảm đỏ” mời gọi doanh nghiệp Ý đến đầu tư
UBND tỉnh Bình Phước và Tổng công ty Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Ý

Ông Trần Văn Mi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, nhấn mạnh: Hội nghị này là cơ hội để tỉnh Bình Phước được gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp Ý, trong đó có nhiều tập đoàn, đối tác đầu tư tiềm năng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Phước trong thời gian tới.

“Bình Phước luôn đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư và mong muốn các tập đoàn lớn cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ý sẽ đến đầu tư vào tỉnh Bình Phước”, ông Trần Văn Mi nhấn mạnh.

Bình Phước và Becamex IDC “trải thảm đỏ” mời gọi doanh nghiệp Ý đến đầu tư
Ông Trần Văn Mi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Phước, với thế mạnh và kinh nghiệm về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế, kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Ý, một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ mang lại lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai bên.

Hiện Bình Phước hiện có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 6.061 ha, tỉ lệ lấp đầy đạt 53,5%; trong đó có 11 khu công nghiệp đã thu hút được nhà đầu tư thứ cấp.

Nổi bật tại Bình Phước là Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước, tọa lạc tại Thị xã Chơn Thành. Đây là Khu liên hợp công nghiệp và đô thị được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng rất thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Đến nay, Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước đã thu hút được 54 dự án, quy mô vốn đầu tư gần 1 tỷ USD, đồng thời trực tiếp đóng góp hơn 1.700 tỷ đồng vào ngân sách, giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động.

Bình Phước và Becamex IDC “trải thảm đỏ” mời gọi doanh nghiệp Ý đến đầu tư
Ông Nguyễn Thế Duy, Giám đốc tiếp thị thị trường Tiếng anh Becamex IDC trao đổi tại hội nghị

Với vai trò là chủ đầu tư Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước, Tổng công ty Becamex IDC sẽ cung ứng đầy đủ các dịch vụ, tiện ích, đảm bảo sự hài lòng cho các nhà đầu tư đến với khu công nghiệp này, nơi được kỳ vọng tạo nên những bước đột phá cùng tỉnh Bình Phước trong thời gian tới.

Việc tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Ý, Nhật Bản..., cho thấy Bình Phước và Tổng công ty Becamex IDC đang nỗ lực kết nối, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu, tham gia đầu tư, kinh doanh tại địa phương này.

“Bình Phước đang vươn mình trở thành điểm thu hút đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Ý”, ông Trần Văn Mi nhấn mạnh và khẳng định: Bình Phước và Becamex IDC luôn sát cánh và đồng hành, lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài khi hoạt động tại tỉnh”.

Ý hiện đứng thứ 34/139 trong tổng số các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, với tổng trị giá 409,46 triệu USD. Nhiều dự án lớn của doanh nghiệp Ý đã hoàn thành và hoạt động rất hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Tính đến nay, tỉnh Bình Phước đã thu hút được 366 dự án nước ngoài, với tổng vốn đầu tư 3 tỷ 445 triệu đô la Mỹ từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tuy nhiên, hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa có nhà đầu tư đến từ Ý.

Có thể bạn quan tâm