Bình Thuận: Bắt một xe ô tô tải chở số lượng lớn mỹ phẩm nhập lậu

Lực lượng chức năng thuộc Ban chỉ đạo 389 tỉnh Bình Thuận vừa phát hiện một ô tô vận chuyển hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm không có hóa đơn, chứng từ.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận trong công tác kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, ngày 6/4/2022, lực lượng Quản lý thị trường (Đội Quản lý thị trường số 5) phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành dừng và khám phương tiện xe ôtô tải biển số 50H-022.85.

Số mỹ phẩm nhập lậu được lực lượng 389 tỉnh Bình Thuận phát hiện thu giữ
Số mỹ phẩm nhập lậu được lực lượng 389 tỉnh Bình Thuận phát hiện thu giữ

Tại thời điểm tạm dừng phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện ô tô tải đang vận chuyển lô hàng với số lượng lớn là sản phẩm mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp.

Tại cơ quan chức năng, chủ phương tiện cho biết đã mua lô hàng trên để bán lại. Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế về hành vi vi phạm hành chính với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm.

Có thể bạn quan tâm