Bình Thuận làm việc với Đại sứ quán Đan Mạch, Liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Orsted

Chiều 27/7, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận có buổi tiếp và làm việc với Ngài He.Carsten Baltzer Rode - Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam và Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và Tập đoàn Đan Mạch Ørsted về tình hình đầu tư Dự án điện gió ngoài khơi.
điện gió ngoài khơi
Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận chụp hình lưu niệm cùng đại diện Đại sứ quán Đan Mạch, liên danh Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn Ørsted

Theo đại diện Liên danh Tập đoàn Ørsted và Tập đoàn T&T (Liên danh), Liên danh hiện đang đồng triển khai phát triển danh mục các Dự án điện gió ngoài khơi với tổng công suất hơn 20GW được phân kỳ thành nhiều giai đoạn tại các tỉnh phía Bắc và các tỉnh phía Nam Việt Nam. Tại Bình Thuận, Liên danh đã và đang thực hiện các công tác chuẩn bị đầu tư cho hai Dự án điện gió ngoài khơi là Dự án điện gió ngoài khơi Tuy Phong (4.600MW) và Dự án điện gió ngoài khơi Bình Thuận 1 (5.000MW), cả hai Dự án đều nằm ở vùng biển ngoài khơi huyện Tuy Phong. Dự án điện gió ngoài khơi của Liên danh khi đi vào hoạt động thương mại sẽ đóng góp cho Bình Thuận không chỉ về sản lượng điện năng lượng tái tạo, giúp đáp ứng yêu cầu tiêu thụ điện cho sản xuất và sinh hoạt ngày càng tăng cao của cả nước mà còn mang lại các nguồn thu kinh tế bền vững.

Tại cuộc họp, đại diện Liên danh Tập đoàn Ørsted và Tập đoàn T&T đã kiến nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm hỗ trợ để Liên danh thực hiện các thủ tục liên quan để thực hiện công tác đo đạc quan trắc đánh giá tài nguyên biển, công tác khảo sát địa hình, địa chất, đo gió và đánh giá tác động môi trường tại vị trí dự án đề xuất nhằm đáp ứng tiến độ triển khai phát triển xây dựng và đưa các dự án điện gió ngoài khơi đi vào vận hành thương mại như dự kiến. Liên danh cam kết tuân thủ thực hiện các quy định về thủ tục và tiến độ đầu tư dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh Bình Thuận mong muốn phát triển điện gió ngoài khơi trên địa bàn tỉnh. Qua buổi làm việc cho thấy Ngài đại sứ rất quan tâm đến đầu tư dự án điện gió ngoài khơi trên địa bàn tỉnh. Liên danh Tập đoàn Ørsted và Tập đoàn T&T cũng đã cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về kinh nghiệm cũng như năng lực của nhà đầu tư trong phát triển các dự án điện gió. Hoan nghênh các nhà đầu tư có năng lực đến đầu tư tại tỉnh, trong đó có dự án điện gió ngoài khơi của Liên danh Tập đoàn Ørsted và Tập đoàn T&T, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để Liên danh sớm đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 28/7-2/8, lãnh đạo các địa phương Ninh Thuận, Hải Phòng và Thái Bình sẽ tiếp tục làm việc với liên danh T&T Group - Orsted về phát triển điện gió ngoài khơi trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm