Bộ Công thương quyết nhập khẩu xăng dầu đủ dùng đến hết tháng 6/2023

Bộ Công thương chỉ đạo các doanh nghiệp nhà nước tăng số lượng nhập khẩu xăng dầu, kết hợp với tăng sản lượng xăng dầu từ các nhà máy lọc dầu trong nước, đảm bảo nguồn cung xăng dầu ít nhất đến tháng 6/2023.
Bộ Công thương yêu cầu nhập khẩu xăng dầu đủ dùng đến tháng 6/2023
Bộ Công thương yêu cầu đủ xăng dầu dùng đến tháng 6/2023

Bên cạnh yêu cầu tăng nhập khẩu xăng dầu, Bộ Công thương cũng chỉ đạo tiếp tục rà soát đề xuất cập nhật kịp thời chi phí phát sinh vào công thức tính giá cơ sở để tiếp tục điều chỉnh (nếu có).

Đồng thời, Bộ Công thương cũng yêu cầu các cơ quan chức năng có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất xăng dầu để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước trong bối cảnh xăng dầu vẫn chịu biến động lớn từ thị trường thế giới.

Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định, nhất là hành vi đầu cơ, trục lợi hoặc găm hàng chờ tăng giá. 

Trước đó, Bộ Công thương cũng đã họp giao tổng nguồn xăng dầu năm 2023đối với các doanh nghiệp đầu mối. Bộ Công thương đã đề ra 2 phương án, bao gồm tăng 10% và tăng 15% so với tồng nguồn năm 2022. Dựa trên từng phương án, sẽ phân bổ nguồn nhập khẩu cho doanh nghiệp.

Bộ trưởng Công thương cũng đề nghị, trong phân giao này cần tách bạch tương đối giữa sản lượng nhập khẩu và mua hàng sản xuất trong nước. Nếu doanh nghiệp nào không có đủ năng lực thì liên kết với nhau để nhập. Từng doanh nghiệp phải có sản lượng nhập để khẳng định trong mọi tình huống có nguồn cung ra thị trường.

Có thể bạn quan tâm