Theo số liệu mới nhất của Tổng cục hải quan, 9 tháng đầu năm 2023, Việt Nam nhập khẩu hơn 8 triệu m3 xăng dầu, tương đương 6,65 tỷ USD, tăng 23,1% về lượng nhưng giảm 2,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022…
Theo Tổng cục Hải quan, nhập khẩu xăng dầu các loại vào Việt Nam trong tháng 1/2023 tăng đột biến so với những tháng trước đây và so với cùng kỳ năm 2022...
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu cần đảm bảo nguồn cung, chủ động nhập khẩu xăng dầu ngay trong 3 tháng đầu năm 2023.
Bộ Công thương chỉ đạo các doanh nghiệp nhà nước tăng số lượng nhập khẩu xăng dầu, kết hợp với tăng sản lượng xăng dầu từ các nhà máy lọc dầu trong nước, đảm bảo nguồn cung xăng dầu ít nhất đến tháng 6/2023.
Hàng loạt doanh nghiệp đầu mối về nhập khẩu xăng dầu bị nêu tên trong cuộc họp của Bộ Công Thương với Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam và 31 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu nhằm tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường những tháng cuối năm.
Tổng cục Hải quan vừa chỉ đạo cục hải quan các tỉnh, thành phố tạo điều kiện thuận lợi thông quan hàng hóa cho các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu theo đúng quy định.
Cục Thuế tỉnh Thái Bình vừa công khai danh sách 105 tổ chức, doanh nghiệp nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, với tổng số tiền nợ trên 2.136 tỷ đồng.
6 tháng đầu năm, lượng xăng dầu nhập khẩu là 4,8 triệu tấn, trị giá 5,02 tỷ USD, tăng 17,6% về lượng và tăng 128,6% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2021.
Bên cạnh việc yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương báo cáo phương án giảm thuế xăng dầu thì Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công Thương hủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương chủ động, tích cực theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường xăng dầu để đảm bảo ổn định thị trường.
Bộ Công Thương lập đoàn thanh tra để tổng kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp đầu mối có chức năng nhập khẩu xăng dầu, các doanh nghiệp phân phối, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu toàn quốc.