Bộ GTVT: BOT Cai Lậy vẫn giữ nguyên vị trí, sẽ thu phí trở lại!

Dự án BOT Cai Lậy, dự kiến sẽ thu phí trở lại và giữ nguyên vị trí trạm thu phí hiện tại, giảm giá cho tất cả các phương tiện qua trạm khoảng 30% so với ban đầu, đồng thời mở rộng phạm vi miễn giảm ph
Bộ GTVT: BOT Cai Lậy vẫn giữ nguyên vị trí, sẽ thu phí trở lại!

Đây là thông tin Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật trả lời báo chí về các giải pháp xử lý dứt điểm những tồn tại, vướng mắc tại một số dự án BOT trong đó có các điểm nóng như BOT Cai Lậy, BOT cầu Tân Đệ và cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới.

Cụ thể, đối với các dự án đã hoàn thành xây dựng nhưng chưa được thu phí hoặc chỉ thu phí một phần (Dự án Quốc lộ 1 tuyến tránh thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; Dự án Quốc lộ 10 đoạn La Uyên - Tân Đệ, tỉnh Thái Bình; Dự án Quốc lộ 3 đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới), Bộ GTVT đã trình phương án xử lý cụ thể.

Đối với việc giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn tại ở những dự án này, đại diện Bộ GTVT cho rằng cần có sự vào cuộc phối hợp của các Bộ, ngành, địa phương liên quan để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, tuyệt đối không để kẻ xấu lợi dụng làm ảnh hưởng đến việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của cả nước.

Dự án BOT Cai Lậy, dự kiến sẽ thu phí trở lại theo phương án 1 được UBND Tiền Giang đưa ra từ đầu tháng 9/2018. Tuy nhiên, chưa rõ thời điểm cụ thể trạm BOT này sẽ chính thức thu phí trở lại.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương có liên quan chủ động rà soát các dự án BOT, có phương án xử lý phù hợp, công khai, minh bạch nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế trong thời gian vừa qua, trên nguyên tắc bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, nhà đầu tư.

Đầu tháng 9, UBND Tiền Giang đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất 2 phương án xử lý dự án BOT Cai Lậy.

- Phương án 1, giữ nguyên vị trí trạm BOT hiện hữu, giảm phí tối đa phương tiện nhóm 1 từ 35.000 đồng/lượt xuống 15.000 đồng/lượt, mở rộng phạm vi giảm phí với người dân khu vực lân cận 10 km.

- Phương án 2, xây thêm một trạm trên tuyến tránh và thu cả hai trạm ở tuyến tránh và tuyến chính. Phương tiện lưu thông tuyến nào thu tuyến đó và hoàn vốn của tuyến đó. Mức phí cả hai bằng nhau và như mức phí hiện hữu, mở rộng phạm vi giảm phí với người dân khu vực lân cận 10km.

Có thể bạn quan tâm

 Drone của Viettel có thể tạo vùng phủ sóng bán kính 6 km

Viettel mở sóng toàn mạng, triển khai drone cứu trợ vùng lũ Nghệ An

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 (bão Wipha), Tập đoàn Công Nghiệp - Viễn Thông Quân Đội Viettel đã triển khai các giải pháp đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân Nghệ An, đồng thời hỗ trợ hiệu quả công tác tìm kiếm cứu nạn của lực lượng chức năng…

VACOD-HBA tích cực khởi động chuỗi sự kiện trọng đại trong tháng 9, 10/2025

VACOD-HBA tích cực khởi động chuỗi sự kiện trọng đại trong tháng 9, 10/2025

Chủ trì Chương trình Bữa sáng doanh nhân ngày 19/7, Chủ tịch VACOD-HBA, TS Nguyễn Hồng Sơn đã thông tin về sự chuẩn bị chu đáo cho chuỗi sự kiện trọng đại sắp diễn ra trong tháng 9,10 sắp tới, khẳng định vai trò tích cực của hai hiệp hội trong việc kết nối và phát triển cộng đồng doanh nghiệp…